ซาอุฯ เดินเครื่องเปย์หนักดูด ‘เปาผู้ดี, ยุโรป’

ซาอุฯ เดินเครื่องเปย์หนักดูด ‘เปาผู้ดี, ยุโรป’

เดอะ ไทม์ส

สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ซาอุดิ โปร ลีก เตรียมเดินเครื่องดึงกรรมการจากพรีเมียร์ลีก รวมถึงทวีปยุโรป มาทำหน้าที่เพื่อยกระดับเกมการแข่งขันภายในประเทศ

เศรษฐีแดนน้ำมันสร้างความปั่นป่วนให้วงการลูกหนังยุโรปในซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังดึงดูดซุปตาร์มากมายไปค้าแข้ง รวมถึงโค้ชชื่อดังหลายรายก็ย้ายไปคุมทีม

รายงานระบุว่า ตอนนี้ ซาอุดิ โปร ลีก หันมาโฟกัสเรื่องการตัดสินเกมการแข่งขัน โดยกรรมการพรีเมียร์ลีก และลีกทั่วยุโรป เป็นเป้าหมายของพวกเขา

ที่ผ่านมา ซาอุฯ ดึงกรรมการระดับนานาชาติไปเป่าในเกมสำคัญๆ โดยมีเชิ้ตดำจากนิวซีแลนด์, ปารากวัย และอาร์เจนติน่า เคยไปทำหน้าที่มาแล้ว

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ พวกเขากำลังพยายามมองหาทางเสนอข้อสัญญาระยะยาวเป็นฤดูกาล เพื่อให้กรรมการชั้นนำไปทำหน้าที่ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้บรรดาลีกในยุโรป

ตอนนี้ กรรมการพรีเมียร์ลีก จะรับเงินราว 120,000 – 300,000 ปอนด์ต่อปีในการเป่าลีกสูงสุด (บวกเงินโบนัสในการทำหน้าที่แต่ละนัดอีก 1,500 ปอนด์) แต่ซาอุดิอาระเบีย สามารถเสนอเงินค่าเหนื่อยให้พวกเขาได้มากกว่านั้นเยอะ

เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ได้เงินค่าเป่าเกมระหว่าง อัล-ฮิลัล กับ อัล-นาสเซอร์ 3,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ลีกภายในประเทศนอกอังกฤษเป็นหนแรกของเขา

ในคราวนั้น โอลิเวอร์ เดินทางด้วยเครื่องบินชั้นธุรกิจ พร้อมรับเงินเป็นสองเท่าจากที่พวกเขาได้ในการทำหน้าที่ในบ้านเกิด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: