ซิลวาโวย ‘ฮิเมเนซ’ ไม่ควรแดง-‘ลาสเซลส์’ ชักศอกก่อน

มาร์โก ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม วิจารณ์ ผู้ตัดสินทำหน้าที่อย่างย่ำแย่และแปลกประหลาด เพราะ ราอูล ฮิเมเนซ ไม่สมควรโดนใบแดง แถมฝั่ง จามาล ลาสเซลส์ กัปตันคู่แข่ง ต้องโดนไล่ออกก่อนเพราะชักศอกใส่ในเกมบุกแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-0

“เจ้าสัวน้อย” ชนะ 5-0 มาสองนัดติด แต่วันเสาร์ที่ผ่านมาต้องหยุดความร้อนแรง โดยจุดเปลี่ยนคือ ฮิเมเนซ โดนใบแดงกลางครึ่งแรก ก่อนครึ่งหลัง ลูอิส ไมลี่ย์, มิเกล อัลมิรอน และ แดน เบิร์น รัวยิง

“เป็นเกมที่น่าผิดหวัง ก่อนเราโดนใบแดง มีจังหวะ ลาสเซลส์ เจตนาศอกใส่ ฮิเมเนซ แต่ผู้ตัดสินไม่พิจารณา” ซิลวา ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

“ก่อนนาทีที่ 21 ผู้ตัดสินไม่ให้ฟาวล์เราเลยแม้แต่จังหวะเดียว ขณะที่ นิวคาสเซิล ได้ฟรีคิกตลอดเวลา”

“ในเกมลักษณะนี้ พรีเมียร์ ลีก ควรเลือกผู้ตัดสินที่สามารถรับความกดดันจากแฟนบอลฝั่งเจ้าบ้านได้”

“วันนี้คือตัวอย่างที่ดีที่สุดของผู้ตัดสินที่ไม่มีประสบการณ์สำหรับทำแบบนั้น, เขาไม่ให้ฟาวล์เราเลยสักครั้ง แม้แต่จังหวะ ฮิเมเนซ โดนศอกเข้าหน้า”

เข้าสู่นาทีที่ 20 หอกเม็กซิกัน ตามเพรสซิ่งแล้วกระโดดใช้ส่วนเอวอัดใส่หน้า ฌอน ลองสตาฟฟ์ จมล้มคว่ำ ซึ่งตอนแรก แซม บาร์เร็ตต์ เปาในสนามแจกเหลือง แต่ดูจอ VAR แล้วยกระดับเป็นใบแดง

“ชัดเจนว่า ฮิเมเนซ โถมตัวเข้าไปจนสูญเสียโมเมนตัม แต่มันไม่ใช่จังหวะร้ายแรง และคุณคงเห็นได้ว่า ลองสตาฟฟ์ ไม่เป็นอะไรมาก” ซิลวา กล่าวเพิ่มเติม

“ดังนั้นการให้ใบเหลืองถูกต้องแล้ว แต่ดูเหมือนว่า VAR พยายามหาจังหวะแบบนี้เสมอ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำไปเพื่ออะไร”

“ฮิเมเนซ ไม่ควรทำแบบนั้น แต่การให้ใบแดง เป็นการตัดสินที่แปลกประหลาดมาก ความจริงแล้วกรรมการเป็นแบบนั้นตลอดทั้งเกม”

“หลังแข่งเสร็จ ผมเข้าไปพูดคุย แค่เขาแทบจะวิ่งเข้าห้องแต่งตัวทันที… นั่นคือสถานการณ์ที่เราต้องเจอในตอนนี้”

“ต้องแสดงความยินดีกับ นิวคาสเซิล ด้วยเพราะพวกเขาชนะเกมนี้ แต่สำหรับผม ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ย่ำแย่และแปลกประหลาด ตั้งแต่ต้นจนถึงจังหวะสุดท้าย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: