ซิวแชมป์กลุ่ม! “ชบาแก้ว” อัด กัมพูชา 3-0 ลิ่วตัดซีเกมส์เจอ เมียนมา

“ชบาแก้ว” อัด กัมพูชา 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี เข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ไปเจอ เมียนมา ส่วนเจ้าภาพเจองานหนักดวล เวียดนาม

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ นัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา

สถานการณ์สองเกมแรก “ชบาแก้ว” ชนะมาสองเกมรวด เช่นเดียวกับ กัมพูชา และทั้งสองทีมต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

เกมนี้ นฤพล แก่นสน โรเตชั่นแทบยกชุด โดยฝากความหวังในเกมรุกที่ ภัทรนันท์ อุปชัย, ณัฐวดี ปร่ำนาค และ พลอยชมพู สมนึก

เริ่มเกมมาไทยบุกอย่างหนัก และนาทีที่ 23 ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากลูกเตะมุมที่เล่นสั้นก่อน ที่พิชญธิดา มะโนวัง จะเปิดให้ ปาริชาต ทองรองได้โหม่งคนเดียวโล่งๆเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำก่อน 1-0

ทดเจ็บ ชบาแก้ว มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ภัทรนันท์ อุปชัยหลุดมาทางขวาก่อนเปิดให้ นวลอนงค์ หมื่นศรี ได้ชาร์จบอลจ่อ ๆ เข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังชบาแก้ว ยังครองเกมได้เหนือกว่า และช่วงทดเจ็บก็มาได้ประตูปิดท้าย จากการยิงด้วยซ้ายของ จิราภรณ์ มงคลดี ชนะ กัมพูชา ไป 3-0 พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น T-Sports 7 ส่วน กัมพูชา จะพบกับ เวียดนาม แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย : ทิชานันท์ สดชื่น (GK), ศรุดา ก้อนฝ้าย, นวลอนงค์ หมื่นศรี, พลอยชมพู สมนึก, ธัญชนก จั่นศรี, ณัฐวดี ปร่ำนาค, ภัทรนันท์ อุปชัย, ปาริชาติ ทองรอง, พิชญธิดา มะโนวัง, ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล (C), อรวรรณ คีรีสุวรรณกุล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: