ซีอีโอ ‘หงส์’ เผยแผนพัฒนาทีมหลังฟาดรายได้ทุบสถิติ

บิลลี โฮแกน ซีอีโอของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยถึงแผนงานของ เอฟเอสจี ในการรักษาการเติบโตของสโมสรหลังทำรายได้เป็นสถิติ 594 ล้านปอนด์

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เติบโตมากกว่าสโมสรอื่นๆในพรีเมียร์ลีกในแง่ของรายได้

ตั้งแต่ปีการเงิน 2012/13 จนถึงบัญชีที่เผยแพร่ล่าสุดในปี 2021/22 “หงส์แดง” อยู่ในอันดับต้นๆเมื่อพูดถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 388 ล้านปอนด์จาก 206 ล้านปอนด์ในปี 2012/13 และเพิ่มถึง 594 ล้านปอนด์ในปี 2021/22

ตัวเลข 594 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นสถิติสโมสรทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นอันดับสองในแง่ของรายรับรองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (613 ล้านปอนด์) และนำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (583 ล้านปอนด์)

“มันง่ายที่จะพูดถึงเรื่องเดียวกันมากขึ้น แต่ในระดับหนึ่งมันก็เป็นเช่นนั้น” บิลลี โฮแกน ซีอีโอของลิเวอร์พูล อธิบายระหว่างพูดกับ

เอคโค่

ในสิงคโปร์

“วันแข่งขันเป็นวันที่พื้นที่อัฒจันทร์ใหม่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น เป้าหมายของเรามุ่งเน้นไปที่การเป็นพันธมิตรเป็นหลัก มีการต่อยอดจาก สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์, การต่ออายุกับ เอ็กซ์พีเดีย, พันธมิตรใหม่จำนวนหนึ่งซึ่งเพิ่งประกาศเมื่อไม่นานมานี้ และ เบน เล็ตตี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของเราและ เคท แพรต ธีโอบาลด์ ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายขายทั่วโลก และทีมงานทั้งหมดทำผลงานได้ดีในเรื่องนี้”

“ด้านค้าปลีกของธุรกิจมีโอกาสในการเติบโตที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน ความสัมพันธ์กับ ไนกี้ นั้นแข็งแกร่งมาก ตอนนี้เราอยู่ปีที่สาม เรามีการทำงานร่วมกันของ เลอบรอน การทำงานร่วมกันของ คอนเวิร์ส ที่เราได้เปิดตัว ดังนั้นการค้นหาวิธีที่จะขยายแหล่งรายได้เหล่านั้นจึงเป็นสิ่งที่เรามุ่งเน้นเป็นหลัก”

“เราถามอยู่เสมอว่าเราจะปรับปรุงได้อย่างไร ในตอนแรกมีสิ่งที่เราอาจจะได้มาง่ายๆ แต่ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับการคิดเชิงกลยุทธ์ว่าคุณจะขับเคลื่อนส่วนต่างๆ ของธุรกิจต่อไปอย่างไร”

“จุดสนใจสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือการร่วมมือกับแบรนด์ใหญ่ๆ เมื่อคุณดูที่กลุ่มพันธมิตรที่เรามี ตั้งแต่ระดับบนสุดอย่าง สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์, ไนกี้, แอ็กซ์ซ่า, เอ็กซ์พีเดีย, สี่แบรนด์ที่แข็งแกร่งจริงๆ และยังมี คาร์ลสเบิร์ก และ นิเวีย คุณสามารถไล่รายชื่อได้ เราเพิ่งทำข้อตกลงกับ เปโลตอง ซึ่งเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่แข็งแกร่งและมีนวัตกรรม”

“บริษัทที่คุณดูแลอยู่นั้นเป็นจุดสนใจในการเป็นหุ้นส่วนของเรา นั่นอาจไม่ได้อยู่ในความคิดของเราเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันเกี่ยวกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องเสมอ บางครั้งมันก็ท้าทายกว่าทีมอื่นๆ แต่ในกรณีนี้ทีมงานของเรามีอยู่นอกสนามเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ และพวกเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: