ซูเปอร์แมนจี้ ‘พี่เสือบรรลัย’ เพราะแพนิคกลัวเสีย ‘ทูเคิล’ ให้ยูเว่

ซูเปอร์แมนจี้ ‘พี่เสือบรรลัย’ เพราะแพนิคกลัวเสีย ‘ทูเคิล’ ให้ยูเว่

โลธาร์ มัตเธอุส ตำนานลูกหนังเยอรมนี และบาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าที่ทีมเก่าของเขาแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล เข้ามาทำงาน เพราะแพนิคกลัวว่า ยูเวนตุส จะชิงคว้าตัวไปทำงานก่อน และไม่เชื่อมือ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ อย่างเต็มที่

บาเยิร์น ทำช็อกทั้งวงการเมื่อประกาศปลด นาเกิลส์มันน์ พ้นตำแหน่งเมื่อเดือนมีนาคม หลังออกมาพูดในแง่ลบ หลังเกมแพ้เลเวอร์คูเซ่น 2-1

ภายใต้การคุมทีมของนาเกิลส์มันน์ พวกเขาแพ้แค่ 3 นัดเท่านั้น จาก 27 เกมลีก และผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

การมาของกุนซือวัย 46 ปี ไม่ได้ทำให้สโมสรดีกว่าเดิม มินำซ้ำยังค่อนไปทางแย่ลง เมื่อพวกเขาคุมทีมไปแล้ว 18 นัด เราได้เห็นทีมต้องตกรอบแชมเปี้ยนส์, แพ้ไฟร์บวร์ก ตกรอบรองชนะเลิศเดเอฟเบ โพคาล และใกล้จะเสียแชมป์บุนเดสลีกาให้กับดอร์ทมุนด์

โดยสถานการณ์ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ นำเป็นจ่าฝูง มี 70 คะแนน มากกว่าบาเยิร์น อันดับสอง อยู่ 2 คะแนน ก่อนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

“มันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากๆสำหรับหลายๆ คน ไม่ใช่แค่ผม” มัตเธอุส กล่าวกับ GOAL

“นาเกิลส์มันทำหน้าที่ได้ดีและพาทีมคว้าแขมป์บุนเดสลีกา บางทีเขาอาจไม่ดีนักในแชมเปี้ยนส์ลีกปีแรก แต่ปีนี้เขาชนะเปแอสเช, อินเตอร์,บาร์เซโลน่าทั้ง 2 นัด ส่วนในบุนเดสลีกา แม้จะไม่เพอร์เฟคท์ แต่เขาอยู่ไม่ไกลกับคำว่าแชมป์”

“ตอนแรกผมเห็นว่าเป็นมุขตลก แต่มันไม่ใช่วันที่ 1 เมษายน”

“นักเตะหลายคนแฮปปี้ในการทำงานร่วมกับเขา มีการพูดถึงในแง่ดีเมื่อตอนที่เขาย้ายออกไปอย่าง เลออน โกเรตส์ก้า และ โยชัว คิมมิช”

“มีบางอย่างที่ทำให้บาเยิร์นต้องตัดสินใจ”

นอกจากนี้ มัตเธอุส ยังเชื่อว่า บาเยิร์นรีบตั้งแต่ใจแต่งตั้ง ทูเคิล ทำทีม เพราะอดีตกุนซือเชลซีใกล้จะตอบตกลงไปทำทีมยูเวนตุส

“ทูเคิล ใกล้จะย้ายไปยูเวนตุส บาเยิร์นแพนิคในเรื่องนี้ ทูเคิลว่างงานอยู่ และบาเยิร์นไม่เชื่อมั่นในตัวนาเกิลส์มันน์ 100 เปอร์เซนต์, พวกเขาจะปลดเขาพ้นตำแหน่งไม่ได้ ถ้าหากเขาคว้า 3 แชมป์ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจปลดซะตั้งแต่ตอนนี้” ตำนานคนดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: