ซ้อมต่อไม่รอแล้วนะ! “โค้ชกบ” เตรียมพร้อม ช้างศึกจูเนียร์ อุ่นแข้งโสม

“ช้างศึกจูเนียร์” ซ้อมต่อทันทีหลังถึงไทย เตรียมพร้อมอุ่นเครื่อง เกาหลี ยู-17 “โค้ชกบ” ชี้ได้ประสบการณ์ที่ดีจากการไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ฝึกซ้อมต่อเนื่องทันทีหลังเดินทางถึงประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และการแข่งขัน AFC U17 Asian Cup 2023 ณ ประเทศไทย ในวันที่ 16 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชกบ” ได้นำนักเตะจำนวน 30 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพรียง หลังจากที่แข้งช้างศึกจูเนียร์ เดินทางมาสมทบอีก 7 ราย โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่การเล่นร่วมกัน และความต่อเนื่องในเกม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-17 กล่าวว่า “นักเตะได้ประสบการณ์ที่ดีจากการไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น 1 สัปดาห์ พวกเขาได้เรียนรู้กับทีมที่เล่นฟุตบอลสไตล์เพรสซิ่ง ความมีระเบียบวินัยทั้งเกมรับและเกมรุก ซึ่งเราคาดว่าจะได้เจอในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย”

“ผมมองว่านักเตะชุดนี้มีความกระหาย ทุกคนมีความตั้งใจ เรามีเวลาอีกแค่หนึ่งเดือน เราต้องทำงานให้หนัก นักเตะทุกคนต้องพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อคุณมีโอกาสรับใช้ทีมชาติต้องภูมิใจและทำเพื่อแผ่นดินเกิด”

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะมีเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ บีจี สเตเดียม

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ ทีมชาติเยเมน, ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติสปป.ลาว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: