ญี่ปุ่นเตรียมยื่นสัญญา ‘โมริยาสุ’ คุมทีมชาติต่อ 2 ปีพ่วงอ็อปชั่น

ญี่ปุ่นเตรียมยื่นสัญญา ‘โมริยาสุ’ คุมทีมชาติต่อ 2 ปีพ่วงอ็อปชั่น

นิคคัง สปอร์ต

รายงานว่าสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นจะเสนอสัญญาใหม่ 2 ปีให้กับ ฮาจิเมะ โมริยาสุ โค้ชทีมชาติและมาพร้อมอ็อปชั่นในการขยายสัญญาเพิ่มไปอีก 2 ปี

โมริยาสุ พา ญี่ปุ่น ทำผลงานยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกภายหลังผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม แถมยังเอาชนะอดีตแชมป์โลกแบบ สเปน กับ เยอรมนี ได้อีก

พวกเขามีโอกาสเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ หลังผ่านเข้าไปเจอกับ โครเอเชีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“ซามูไรบลู” เป็นฝ่ายออกนำก่อนด้วยแต่ก็โดนตามตีเสมอได้และจบช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยผลเสมอ 1-1 ต้องไปลุ้นในการดวลจุดโทษ แต่พวกเขายิงกันไม่แม่นพอพ่าย โครเอเชีย ตกรอบ

อย่างไรก็ตามผลงานของ โมริยาสุ ยังคงยอดเยี่ยมและสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นก็ประเมินความสามารถของเขาเอาไว้สูง

รายงานจากแดนปลาดิบระบุว่าจะมีการยื่นสัญญาใหม่เป็นเวลา 2 ปีให้กับกุนซือวัย 54 ปี และคาดหมายว่าจะมีการเซ็นสัญญากันภายในเดือนมกราคมปีหน้า

นอกจากนี้สัญญาใหม่ของเขายังมีการสอดเงื่อนไขขยายสัญญาได้จนถึงฟุตบอลโลกหนหน้า ขึ้นอยู่กับการประเมินผลงานของเขาตลอดช่วง 2 ปีจากนี้

โคโซ ทาชิมะ ประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นเคยกล่าวไว้เมื่อไม่กี่วันก่อนว่า โมริยาสุ จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอย่างแน่นอน

พอพ้นจากทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว, โฟกัสหลักๆของการประเมินผลงาน โมริยาสุ จะอยู่ที่การผลักดันนักเตะหนุ่มๆขึ้นสู่ทีมชาติได้ดีขนาดไหน, โดยเฉพาะตำแหน่งกองหลัง ผลงานในเอเชียน คัพก็จะเป็นส่วนสำคัญต่อการประเมินอนาคตของเขาด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: