ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด!’เป๊บ’ โวยใช้เงินแบบ สิงห์ โดนถล่มยับ

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าเหล่านักวิจารณ์คงมารุมทึ้งทีมของเขา หากว่าใช้งบประมาณเสริมทัพเหมือนกับเชลซีในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่

เชลซี เพิ่งปิดดีลคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย อดีตกองกลางแมนฯ ซิตี้ จากเซาท์แธมป์ตันในราคา 58 ล้านปอนด์ นั่นทำให้งบการเสริมทัพรวมในยุคเจ้าของชาวอเมริกัน เกือบจะถึง 1,000 ล้านปอนด์แล้ว

“ผมคงมานั่งอยู่ตรงนี้ไม่ได้ หากว่าเราใช้เงินเหมือนที่เชลซีใช้ในตลาด 2 ครั้งที่ผ่านมา พวกคุณคงฆ่าผมอ่ะ

“พวกคุณรุมฆ่าผมแน่นอน ผมมั่นใจ เราจะโดนวิจารณ์อย่างหนักหนาสาหัสแบบที่คุณจินตนาการไม่ออกเลยละ

“เราต้องดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตลาดนักเตะ และเราจะทำได้หรือไม่ รวมทั้งการจ่ายเงินในราคาที่เราเชื่อว่ายุติธรรม

“เราอยากได้แฮร์รี่ แม็คไกวร์และเราไม่ได้ซื้อเขา เพราะเราไม่อยากจ่ายเงินก้อนนั้น เราอยากได้ตัวมาร์ก คูคูเรญ่า และเราก็ไม่ได้จ่าย เราอยากได้อเล็กซิส ซานเชซ และเราก็ไม่ได้จ่ายเช่นกัน

“สุดท้ายแล้วเราจะยอมจ่ายเงินในราคาที่เราคิดว่าแฟร์ มิเช่นนั้นแล้วเรายังมีนักเตะจากอคาเดมี่ เราไม่กระเสือกกระสนที่จะคว้านักเตะแค่คนเดียว

“ผมไม่ได้วิจารณ์เชลซีเลยสักนิดนะ ผมบอกว่าถ้าเราทำแบบนั้นบ้างเราคงตายแน่ โดนด่าจากคนรอบโลก ระบบความคิดของทุกคนจำเป็นต้องเปลี่ยนนะ ทุกทีมใช้เงินกันทั้งนั้น หลายทีมเลยไม่ใช่แค่ซิตี้ทีมเดียว

“พวกเขาจะทำอะไรก็ได้อย่างที่ต้องการละ พวกเขาอยากจะทำฟุตบอลที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้เพื่อแฟนบอล พวกเขาอยากคว้าแชมป์และทำผลงานให้ดีขึ้นในทุก ๆ ฤดูกาล

“ถ้าแบบนี้คือทุกคนวิน ๆ หมด บอกความจริงผมหน่อย คุณสนุกกับตลาดซื้อขายไหม? นักเตะคนนี้ นักเตะคนนั้น ทุก ๆ ไม่กี่เดือนผ่านช่อง Sky TV เดี๋ยวมีนักเตะใหม่ที่นี่ เดี๋ยวมีที่นั่น มันตลกมากเลย

“ผมอยากให้ตลาดซื้อขายมันสั้นกว่านี้ ผมอยากให้มันจบลงก่อนที่ฤดูกาลจะแข่งขัน แต่มันเป็นยังไงก็ต้องเป็นยังงั้นแหละ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: