ดำเนินการอยู่! ‘ก้องศักด’ ยันมีแผนดึงเอกชนร่วมทุนรีโนเวท ‘ราชมังฯ’

“ก้องศักด” ยืนยันมีแผนเตรียมดึงเอกชนร่วมทุนเมกะโปรเจกต์ 1.2 หมื่นล้าน รีโนเวท “ราชมังคลากีฬาสถาน” รวมทั้งพื้นที่ใน กกท.ทั้งหมด

หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่พร้อมในการใช้งานของสนามราชมังคลากีฬาสถาน จนทำให้การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องถูกยกเลิกไปนั้น

ในเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ราชมังคลากีฬาสถาน มีการตั้งงบประมาณในการซ่อมบำรุงทุกปี แต่ด้วยตัวสนามมีอายุมากกว่า 30 ปี ต้องการการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อยกระดับระบบทั้งหมดให้ทันสมัย และต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ซึ่ง กกท. ได้วางแผนในการปรับปรุงสนามแห่งนี้ครั้งใหญ่ ด้วยการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุน เพื่อทำให้สนามแห่งนี้กลับมาใหม่ และทันสมัยอีกครั้ง

“ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการรออนุมติแผนปรับปรุง กกท. หัวหมาก พื้นที่ 250 ไร่ ในโครงการ สมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค ที่จะดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน ภายใต้งบประมาณ 12,000 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 3 เฟส ซึ่งการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่ในเฟสแรก

“ที่ผ่านมาได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการแล้ว 2 ครั้ง หากผ่านการพิจารณาอีก 1 ครั้ง คาดว่าในประมาณอีก 3 เดือนข้างหน้า ก็จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ามาประมูล เพื่อเสนอแผนงานต่างๆ ในการปรับปรุงสนามราชมังฯได้ ส่วนราคาค่าใช้จ่ายก็คงขึ้นอยู่กับแบบแผนที่ภาคเอกชนเสนอเข้ามา ยังไม่สามารถประเมินได้”

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อปรับปรุงแล้วเสร็จ ภาคเอกชนที่เข้ามาลงทุน จะได้สิทธิ์ในการบริหารจัดการ ซึ่งสนามจะใช้ทั้งจัดการแข่งขันกีฬาและอีเวนต์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม อัตราค่าเช่าจัดการแข่งขันกีฬา กับอีเวนต์ก็จะต่างกัน กีฬาจะถูกกว่า เพราะเราสนับสนุน รับประกันว่าไม่กระทบกับการจัดการแข่งขันกีฬาแน่นอน หรือไม่ได้แพงขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: