‘ดินิซ’ เผย ‘เนย์มาร์-วินี่’ ซ้อมเข้าขารู้ใจ

เฟอร์นานโด ดินิซ ผู้จัดการทีมชาติบราซิล เผย เนย์มาร์ และ วินิซิอุส จูเนียร์ เข้าเขารู้ใจกันอย่างดีในการซ้อม พร้อมหวังว่าทั้งคู่จะทำผลงานได้ดีในเกมกับ เวเนซุเอลา

ดินิซ นั้นเข้ามารับตำแหน่งชั่วคราวหลัง ติเต้ ได้อำลาทีมไปหลังจบฟุตบอลโลกที่กาต้าร์ ก่อนจะส่งไม้ต่อให้กับ คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทีมในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม โค้ชวัย 49 ปีรายนี้ยังคงหวังสร้างชือให้กับตนจากงานทีมชาติและหลังพาขุนพล “เซเลเซา” เป็นจ่าฝูงในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้

“เนย์มาร์ และ วินิซิอุส คือนักเตะที่ดีมากๆ, ฉลาดเป็นกรด, ลีลาการเล่นที่แพรวพราวเช่นเดียวกับคนอื่นๆ โรดริโก้ เองก็เป็นนักเตะชั้นยอดเช่นกัน” ดินิซ กล่าว

“เราหวังว่าทั้งสองคนจะทำผลงานได้ดีในเกมวันพรุ่งนี้ เหมือนกับที่พวกเขาทำให้เราเห็นในการซัอม ทั้งคู่สามารถมีเกมที่ยอดเยี่ยมได้”

ดินิซ ยังกล่าวถึงการกลับมมาสู่ทีมอีกครั้งของ วินิซิอุส หลังได้รับอาการบาดเจ็บต้องพลาดเกมรอบคัดเลือกสองเกมแรกกับทีมชาติไปก่อนหน้านี้

“ความรู้สึกแรกของผมต่อ วินิซิอุส นั้นมันยอดเยี่ยมไปเลย วันนี้เขากลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งในโลกฟุตบอล หวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสบายๆ”

ทั้งนี้ ดินิซ ได้ออกมาเผยว่าการสร้างสมดุลให้กับทีมและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน คือเรื่องหลักของเขาในการสร้างทีมของ

“ผมรู้สึกดีอย่างมากกับความสนิทสนมกลมเกลียวกันของนักเตะในทีม พวกเขาชื่นชอบกันและกันอย่างมากจนก่อเกิดความรู้สึกราวกับครอบครัว คนที่มีอาวุโสกว่ารู้วิธีในการดูแลเด็กๆอย่างดี หมายถึงทั้งกับทีมงานของผมและบรรดานักเตะที่ผมเรียกตัวมา” เขากล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: