ตัวใหม่มาอีกแน่! ETH บอกผีต้องการ Squad depth

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกราน ทัพปิศาจแดงต้องการ Squad depth ที่มีคุณภาพให้สามาารถยืนระยะท้าทายความสำเร็จฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้เคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายได้อย่างน่าสนใจกับการคว้าตัว โยชัว เซิร์กเซ่ และเลนี่ โยโร่ มาเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังและกองหลังตามลำดับ

เทน ฮาก ไม่ฟันธงว่าในท้ายที่สุดแล้วซัมเมอร์นี้เขาจะได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมทีมได้กี่ราย แต่ยืนกรานว่า Squad depth คือเรื่องสำคัญ

“เราต้องการให้ทีมแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” เทน ฮาก กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ที่ UCLA เมื่อวันศุกร์

“เราซื้อ 2 ผู้เล่นใหม่ที่ดีมากมาเสริมทีมได้แล้ว ดังนั้นเมื่อทุกคนฟิตพร้อม เราสามารถชนะได้ทุกทีม แต่กับ Squad depth เราต้องพยายามตามให้ทัน เพราะเราเคยเจอกับปัญหาบาดเจ็บ มันยังมีความเสี่ยงอยู่”

“เราต้องหลีกเลี่ยงปัญหานี้ด้วยการลดอาการบาดเจ็บ แต่อย่างที่สอง ทีมของเราต้องดีมากๆ คุณภาพของ Squad depth เราต้องพยายามตามให้ทัน แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นเพราะฤดูกาลนี้จะเป็นการอยู่รอดของคนที่แข็งแกร่งที่สุด”

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก ESPN เชื่อว่า ยูไนเต็ดยังมีแผนเสริมทัพในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์กลางสนาม และแบ็กซ้ายอยู่อีก

“เรามองหาการเสริมทัพในทุกตำแหน่ง เรากำลังวางแผนเรื่องขนาดทีมของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะมีตัวเลือกให้ใช้งานเสมอ” เทน ฮาก เสริม

“เราทำงานอย่างต่อเนื่องและสิ่งที่ดีคือ เราคว้านักเตะใหม่มาได้แล้ว 2 คน และนั่นเป็นคุณลักษณะของสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องมองหาโอกาสที่จะทำให้ทีมดีขึ้น ซึ่งเรายังมีเวลาจนถึง 30 สิงหาคม”

“ภาระและความกดดันต่อผู้เล่นนั้นมีสูงมาก ด้วยโมเดลใหม่ในยุโรป ก็อย่างที่ผมเพิ่งพูดไป นี่คือการอยู่รอดของคนที่แข็งแกร่งที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: