ตั้งสติกันใหม่…JK เผยให้เวลาแข้งหงส์พัก 2 วันหลังแพ้วูลฟ์ส

ตั้งสติกันใหม่…JK เผยให้เวลาแข้งหงส์พัก 2 วันหลังแพ้วูลฟ์ส

เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยว่าให้เวลานักเตะ ลิเวอร์พูล ได้หยุดพักไป 2 วันหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ วูลฟ์ส ในสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ความพ่ายแพ้ 3-0 ที่สนาม โมลินิวซ์ เป็นผลงานย่ำแย่หนล่าสุดของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ผลงานไม่ดีตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่มาโดยยังแพ้ให้ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรจ์ตัน ด้วย

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับ 10 ของตาราง ให้หลังจากที่ซีซั่นก่อนพวกเขาเพิ่งมีลุ้นกวาดถึง 4 แชมป์และลงเอยด้วยการคว้าแชมป์ได้ 2 รายการ

คล็อปป์ เชื่อว่าการให้ทีมได้หยุดพักไป 2 วันหลังความพ่ายแพ้ต่อ วูลฟ์ส เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และตัวเขาก็กลับมาทำงานพร้อมกับอารมณ์ที่ดีขึ้น

“เราวิเคราะห์แล้ว, เราคุยกันและจากนั้นเราให้พวกเขาได้หยุดไป 2 วัน เพราะตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้วจนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมาก็เป็นช่วงเวลาที่นาน” คล็อปป์ บอก

“ผมอาจใช้วันอาทิตย์ไปกับการซ้อมหรือการฟื้นฟูร่างกาย แล้วจากนั้นพอถึงวันจันทร์ก็เตรียมตัวสำหรับเกมถัดไป”

“มันคงไม่ได้ช่วยอะไรเลย คงเป็นเรื่องที่ไม่ดี, ทำให้เกิดปัญหาอาการเจ็บ, ปัญหาอีกหลายอย่าง”

“บอกตามตรงนะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราคุยกันทุกสิ่ง ผมคิดว่าเมคเซนส์เต็ม 100 เปอร์เซนต์ที่เราจะเจอหน้ากันเป็นเวลา 2 วัน”

“มันช่วยได้นะ ผมหยุดไปในวันอาทิตย์โดยที่อารมณ์ปกติและกลับมาด้วยอารมณ์ที่ดี”

“ผมทำงานในช่วงนั้น, ผมโทรคุยหลายสายแต่ผมอยู่ในอารมณ์ที่ดีกว่าเดิมมาก ดังนั้นก็เป็นประโยชน์นะ”

เมื่อถามว่านักเตะเป็นยังไงหลังจากกลับมา, คล็อปป์ บอกเพิ่มว่า “พวกเขาทุกคนดูสดใสมากตลอดทั้งสัปดาห์ นั่นคือความจริง การซ้อมดูดีมากนะ, เข้มข้นมาก”

“หงส์แดง” มีข่าวดีที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ และ ดิโอโก้ โชต้า กลับมาแล้ว โดยที่แข้งชาวโปรตุเกสมีลุ้นคืนสนามพบ เอฟเวอร์ตัน ในวันจันทร์ แต่สองคนแรกยังต้องใช้เวลาเรียกฟิตอีกหน่อย

ถึงอย่างนั้นก็มีปัญหาอาการเจ็บให้กังวลอีกครั้งหลัง คล็อปป์ เปิดเผยว่า ธิอาโก้ อัลคันทาร่า พบอาการเจ็บที่สะโพกและอาจจะพลาดการลงสนามให้ทีม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: