ตามค่าจ้าง! ‘แก้มแดง’ ชี้นักเตะทำโปรแกรมเยอะ

ตามค่าจ้าง! ‘แก้มแดง’ ชี้นักเตะทำโปรแกรมเยอะ

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ตำนานกองหน้าผู้บริหารใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค แสดงทัศนะ เหล่านักเตะและเอเยนต์ในวงการ เรียกร้องรายได้มากขึ้น คือเหตุผลให้จำนวนเกมการแข่งเพิ่มไปด้วย

ต้นซีซั่น โรดรี้ มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ส่งคำเตือน อาจถึงเวลาประท้วงไม่ลงเล่น จากโปรแกรมแข่งที่หนักเกิน ซึ่งได้รับเสียงสนุนจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้เป็นเจ้านาย รวมถึงเพื่อนร่วมวงการหลายคน

อย่างไรก็ตาม โยชัว คิมมิช ดาวเตะ “เสือใต้” มองต่างยืนยัน เขาชอบที่จะได้ลงแข่งมากขึ้น แล้วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รุมเมนิกเก้ ในฐานะผู้บริหารระดับสูง พบสื่อแสดงความเห็นบ้าง:

“มันน่าสนใจมากที่ผู้เล่นอังกฤษบ่นถึงเรื่องนี้ พวกเขามีทั้งความอลังการของฟุตบอล ลีก คัพ และฟุตบอลลีกที่มีถึง 20 ทีม”

“ผมเข้าใจการถกเถียงของพวกเขา แต่ความจริงคือเหล่าผู้เล่น และเอเยนต์เป็นคนทำให้ตัวเองติดกับดัก โดยการเรียกร้องรายได้ที่มากขึ้นเรื่อยๆ”

“รายได้นั้นจะมาจากไหน? คำตอบก็คือจำนวนเกมที่มากขึ้น ดังนั้นผมคิดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ควรพูดคุยโดยตัดอารมณ์ร่วมออก ถึงวิธีใช้เวลาอย่างสมเหตุสมผลขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของธุรกิจ”

วันพุธนี้ บาเยิร์น ภายใต้โค้ช แวงซองต์ กอมปานี เตรียนลง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เยือน บาร์เซโลน่า ซึ่ง รุมเมนิเก้ ถูกถามต่อ ถึงการแข่งรูปแบบใหม่ เพิ่มจำนวนเป็น 36 ทีม และเก็บคะแนนคล้ายบอลลีก:

“รอบแบ่งกลุ่มแบบเดิมมันน่าเบื่อ เพราะหลังจากเกมที่ 4 ทุกอย่างก็ถูกตัดสิน” รุมเมนิเก้ ให้คำตอบ

“ตอนนี้การเข้ารอบยากขึ้น แม้แต่คุณจะเป็นทีมที่ดีก็ตาม และแฟนบอลยังมีอารมณ์ร่วมมากขึ้น ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะค่อยๆ มองเห็นข้อดีของ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แบบใหม่มากกว่าเดิม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด