ตามผลงาน! มะกันแถลงปลด ‘เบอร์ฮัลเตอร์’ พ้นกุนซือ

ตามผลงาน! มะกันแถลงปลด ‘เบอร์ฮัลเตอร์’ พ้นกุนซือ

เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สังเวยผลงานที่พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกโคปา อเมริกา 2024 ในฐานะเจ้าภาพ

การกลับมาคุมทีมครั้งที่สองของ เบอร์ฮัลเตอร์ ต้องจบลงหลังจากผ่านไปเพียง 14 เกม และหลังจากพ่ายแพ้แบบติดต่อกันต่อ ปานามา และ อุรุกวัย กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายของเขากับทัพ “แยงกี้”

เสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ ให้มีการปลดเทรนเนอร์วัย 50 ปี เพราะผลงานไม่เข้าตา โดยเฉพาะการที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับ เม็กซิโก และ แคนาดา ในศึกฟุตบอลโลก 2026 ด้วย

“ฉันอยากจะขอบคุณ เกร็กก์ สำหรับการทำงานอย่างหนักและการอุทิศตนให้กับฟุตบอลสหรัฐอเมริกาและทีมชายของเรา” ซินดี้ พาร์โลว์ โคน ประธานสมาคมฟุตบอลสหรัฐฯกล่าว

“ตอนนี้เราโฟกัสไปที่การทำงานร่วมกับ แม็ตต์ คร็อกเกอร์ ผู้อำนวยการกีฬา และใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเขาในระดับสูงสุดของกีฬาเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อนำ ฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา เข้าสู่ยุคใหม่ของความสำเร็จในสนาม”

ในขณะที่ เบอร์ฮัลเตอร์ เปิดใจหลังถูกไล่ออกว่า “ผมอยากจะขอบคุณสหพันธ์ฟุตบอลสหรัฐอเมริกาที่มอบความไว้วางใจให้ผมเป็นผู้นำทีมนี้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา การได้เป็นตัวแทนของประเทศถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และผมภูมิใจในเอกลักษณ์ที่เราสร้างขึ้นทั้งในและนอกสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: