ตาหวานเปรียบ ‘แมดดิสัน’ ดั่งคาเซมิโร่แห่งทัพจิ้งจอก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า เจมส์ แมดดิสัน มีอิทธิพลต่อทีมไม่ต่างจาก คาเซมิโร่ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมดดิสัน เป็นตัวหลักของ “จิ้งจอก” นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2018 โดยลงเล่นไปแล้ว 191 นัด พร้อมทำ 54 ประตูกับ 37 แอสซิสต์

ทว่า แมดดิสัน ก็กำลังตกเป็นข่าวว่าอาจแยกทางกับ เลสเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจากทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ร็อดเจอร์ส พูดถึงความสำคัญของ แมดดิสัน โดยชี้ว่ากองกลางวัย 26 มีความสำคัญไม่ต่างจาก คาเซมิโร่ ที่เข้ามายกระดับให้กับ “ปีศาจแดง”

“เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากๆสำหรับพวกเรา แต่มันเป็นเรื่องของทีม เจมส์ เพิ่มมิติให้กับทีมนี้” เขากล่าว

“นักเตะระดับท็อปทำให้คนอื่นๆเล่นได้ดีขึ้น และหากคุณมองไปยังทีมอื่น เมื่อ คาเซมิโร่ ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเลยที่พวกเขาดูเป็นคนละทีมเมื่อเขาได้ลงเล่น ทำไมนะหรือ? ก็เพราะเขาคือนักเตะระดับท็อปไง”

“นั่นคือส่วนที่ เจมส์ เติบโตขึ้น เจมส์ เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลมากๆสำหรับพวกเรา แต่มันก็ไม่ได้เป็นเพราะเขาคนเดียว คนอื่นก็ต้องก้าวขึ้นมาและแสดงความสามารถ, ทำหน้าที่และเชื่อมั่นในสิ่งที่เขาทำ”

“สิ่งที่เขาทำเมื่อได้ลงเล่น มันส่งผลถึงคนรอบข้างในทีมด้วย เขาไม่เคยหลบซ่อนจากลูกบอล เขามีความกล้าหาญที่จะยอมรับผิดชอบ และนั่นช่วยให้ทีมเล่นได้ดี แต่มันไม่ใช่แค่เขาคนเดียว มันเป็นความรับผิดชอบของทั้งทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: