ตำนานบอกสิงโตควรถอด ‘โฟเด้น’ ตั้งแต่นาที 29

สจ๊วต เพียร์ซ ตำนานนักเตะอังกฤษชี้ ทีมชาติเขาควรเปลี่ยน ฟิล โฟเด้น ออกเพื่อส่งปีกธรรมชาติอย่าง เอเบเรชี่ เอเซ่ ลงตั้งแต่นาทีที่ 29 ของนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ซึ่งเฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0

บูกาโย่ ซาก้า เปิดให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม โขกนำนาทีที่ 13 แต่หลังจากนั้น “สิงโตคำราม” ไม่สามารถบวกประตูเพิ่ม และ เพียร์ซ ไม่ประทับใจฟอร์มอีกหนึ่งแนวรุกอย่าง โฟเด้น แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี พรีเมียร์ ลีก ของ”เรือใบสีฟ้า

“หากคุณถามความเห็น ผมจะให้วิธีแก้ปัญหาตั้งแต่ 29 นาทีแรก!” อดีตกองหลัง แมนฯ ซิตี้ ผู้มีสถิติติดทีมชาติ 78 ครั้ง และเคยคุมชุดใหญ่แบบชั่วคราวเมื่อปี 2012 แสดงทัศนะ

“สิ่งที่ผมเห็นตอนนี้คือทีมชาติ อังกฤษ กำลังทำเกมรุกที่ฝั่งขวาเพียงข้างเดียว เรากำลังพูดถึงการเปลี่ยนตัวตั้งแต่ต้นเกม และสิ่งที่ผมจะทำ คือการให้ เอเซ่ ลงทำเกมรุกแทน โฟเด้น”

“อังกฤษ ไร้ซึ่งการโจมตีใดๆ ทางฝั่งซ้าย และแน่นอนว่า ทริปเปียร์ ซึ่งยืนแบ็คซ้ายทั้งที่ถนัดขวา ไม่สามารถช่วยสนับสนุนในพื้นที่แดนบน”

“โฟเด้น หุบเข้าใน และถูกใช้งานคล้ายผู้เล่นสารพัดประโยชน์ แต่ผมอยากเห็นเราทำเกมรุกที่ริมเส้นทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะเมื่อการตั้งรับของ เซอร์เบีย ดูเหมือนพวกเขาขอแค่ไม่โดนเยอะเกินไปนัก”

“เรามีแค่ ซาก้า ที่มีความสามารถในการโจมตีแบบปีกโดยธรรมชาติ และผมต้องการเห็นเราทำแบบเดียวกันที่อีกฝั่ง”

โฟเด้น ในวัย 24 ปีได้รับโอกาสจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต จนจบเกมแต่ไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ ขณะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อีกหนึ่งนักเตะเก่า แมนฯ ซิตี้ ร่วมคอมเมนต์

“มันทำให้ผมรู้สึกเศร้าเมื่อเห็นผู้เล่นคุณภาพแบบ โฟเด้น ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมมากนัก ผมผิดหวังที่เราไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดจากเขา”

“โฟเด้น เล่นกองกลางตัวรุกในเกมแพ้ ไอซ์แลนด์ และโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดี แต่ด้วยคุณภาพที่มี ผมอยากเห็นเขาได้โอกาสลงตำแหน่งน้ันอีกคร้ัง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: