ตำนานวอน ETH สงบศึก ‘ซานโช่’

ตำนานวอน ETH สงบศึก ‘ซานโช่’

แกรี่ พัลลิสเตอร์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้ เอริก เทน ฮาก และเจดอน ซานโช่ ยุติความบาดหมางส่วนตัวแล้วกลับมาช่วยสร้างผลงานแทน

เทน ฮาก ตัดสินใจหั่นปีกเจ้าของค่าตัว 73 ล้านปอนด์ ออกจากทีมไปซ้อมเดี่ยวหลังมีปัญหาดราม่าช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ

พัลลิสเตอร์ กล่าวว่า “บางทีสงครามน้ำลายนั้นพวกเราคงอยากให้อยู่ภายใน (ตอนที่ผมเป็นนักเตะ) และไม่เอาออกมาสู่สาธารณะ”

“เอริก รู้สึกว่าเขาจำเป็นต้องออกมาบอกสาธารณะถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่ใส่ชื่อซานโช่ และผมคิดว่าบางทีมันอาจมีปฏิกิริยาตอบสนองจากซานโช่ ที่จะกลับมาสู้ต่อ”

“นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากของสโมสร เทน ฮากเข้ามา ด้านหลังฉากนั้นเขาดูเจ้าระเบียบมากๆ”

“เราเคยได้ยินมาหลายต่อหลายหนนะว่า เมื่อเขาเริ่มป่วน แล้วก็ไปดุดันใส่นักเตะ”

“ผมคิดว่าผมได้อ่านเรื่องของการเคลียร์ใจระหว่างทั้งสองฝ่าย เราอยากเห็นเจดอน ซานโช่ เป็นนักเตะแบบที่เขาเป็นตอนอยู่ดอร์ทมุนด์ เพราะเขาดูมีความสามารถที่โดดเด่น”

“เราได้เห็นมันเล็กน้อยตอนเริ่มต้นกับยูไนเต็ด แต่ยังไม่เพียงพอ เขายังมีอะไรมากมายที่ต้องพิสูจน์ในสีเสื้อของยูไนเต็ด ผมคิดแบบนั้น”

“มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของฟุตบอลเสมอไป คุณไม่รู้หรอกว่าใจของนักเตะเป็นอย่างไร พื้นเพของเขาเป็นอย่างไร ชีวิตครอบครัว หรืออะไรแบบนั้น มันคือการทำความเข้าใจต่อทุกสิ่งทุกอย่าง”

“ผมตื่นเต้นมากตอนที่เราซื้อเขามาจากดอร์ทมุนด์ เมื่อ 2 ปีก่อน ผมรู้ว่าบุนเดสลีกา ค่อนข้างแตกต่างจากพรีเมียร์ลีก แต่เขาไม่ได้ทำได้แต่ที่นั่น เขายังทำได้ในแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย ทั้งยิงประตู ทั้งสร้างโอกาส”

“แต่โชคไม่ดีที่เรสไม่ได้เห็นความสม่ำเสมอในระดับนั้นจากเขาที่ยูไนเต็ด ผมต้องพูดว่าในตอนนี้ เขายังไม่ไปถึงระดับที่เราคาดหวังเอาไว้”

“หากเราได้เจดอน ซานโช่ ที่ทำผลงานเหมือนตอนอยู่กับดอร์ทมุนด์ คุณก็จะมีนักเตะชั้นยอดอยู่ในมือ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: