ตำนานหงส์เห็นต่าง ‘ลิช่า+โรเมโร่’ ไม่ติดยอดกองหลังโลก

ตำนานหงส์เห็นต่าง ‘ลิช่า+โรเมโร่’ ไม่ติดยอดกองหลังโลก

สตีฟ นิโคล ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล เห็นต่างคำยกย่องสองแนวรับของ อาร์เจนติน่า อย่าง คริสเตียน โรเมโร่ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในการก้าวไปเป็นยอดดกองหลังชั้นนำของโลก

หนึ่งในปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของ อาร์เจนติน่า ในช่วงที่ผ่านมานั้นมาจากแนวรับอันแข็งแกร่งของพวกเขา โดยเฉพาะการเข้าคู่กันระหว่าง คริสเตียน โรเมโร่ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

บรรดาสื่อที่บ้านเกิดต่างยกย่องผลงานของ โรเมโร่ ที่ทุ่มสุดตัวในการลงสนามทุกครั้ง ในขณะที่ทาง มาร์ติเนซ นั้นก็ได้รับการยกย่องจากทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่าเป็นหนึ่งในกองหลังชั้นนำของโลกในปัจจุบันนี้

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับการยกย่องของทั้งสอง โดยทาง นิโคล ได้ปฏิเสธความเห็นดังกล่าวของ กวาร์ดิโอล่า พร้อมหล่นคำวิจารณ์ไปยังแนวรับ “คลับไก่”

ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ตราหน้าแข้ง สเปอร์ส ว่าเป็นระเบิดเวลาและกล่าวว่า มาร์ติเนซ ไม่มีเหตุผลในการที่จะเป็นผู้เล่นระดับท็อป ในการให้สัมภาษณ์กับ

“ไม่ เขาไม่ใช่ ไม่อย่างแน่นอน” นิโคล กล่าวถึง มาร์ติเนซ ในการเป็นกองหลังท็อป 5 ที่ดีที่สุดในโลก “ใครคือคู่หูของเขาละ?”

“ถ้าวิธีคิดของคุณคือ เพราะเขาอยู่ในทีมที่คว้าแชมป์ มันก็ไม่โอเคแล้ว โรเมโร ที่เล่นร่วมกับเขา เขาเล่นให้กับ สเปอร์ส และพวกเขาก็กลัวหมอนี่จะจุดระเบิดอยู่บ้างในบางจังหวะ เราจะบอกว่า โรเมโร่ ติดอยู่ในห้าอันดับแรกด้วยเหรอ?”

“ดูอย่าง สเปน สิ.. พวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ ยูโร โดยมีเซ็นเตอร์แบ็คสองคนที่ทำผลงานกับเกมทีมชาติได้ดีอย่าง ลาปอร์ต และ เลอ นอร์ม็องด์”

“แต่เหตุผลที่พวกเขาได้เล่นให้กับ สเปน ก็เพราะว่า ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพวกเขาไม่ต้องการพวกเขา กับตรรกะเพียงเพราะพวกเขาคว้าแชมป์ โคปา นั่นทำให้เขาติดท็อปไฟว์กองหลังที่ดีที่สุดแบบนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: