ตำนาน! แข้งหงส์สดุดี ‘เฮนโด้’ ปิดฉาก 12 ปีในแอนฟิลด์

บรรดาอดีตนักเตะและเพื่อนร่วมทีมออกมาสดุดียกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในการปิดฉากการรับใช้สโมสร ลิเวอร์พูล มาตลอด 12 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ หลังตอบตกลงย้ายทีมไป อัล เอตติฟัค ในซาอุดิอาระเบีย

เฮนเดอร์สัน บัญชาการเกมกลางสนามให้กับ ลิเวอร์พูล และพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย เขาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกและแชมป์เปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงรายการถ้วยในประเทศด้วยเช่นกัน

เฮนเดอร์สัน เริ่มค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในปี 2011 หลังย้ายมาจาก ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะสถาปนาตัวเองอย่างรวดเร็วกลายเป็นตัวหลักของทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาลงสนามไปทั้งสิ้น 492 นัดทำไป 33 ประตูให้กับทีม

การเดินทางของ เฮนเดอร์สัน กับ ลิเวอร์พูล ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ย้อนกลับไปในยุคของ เบรนแดน รอดเจอร์ส อดีตผู้จัดการทีมเคยแจ้งให้เจ้าตัวย้ายออกแต่แข้งทีมชาติอังกฤษเลือกที่จะอยู่และสู้เพื่อตำแหน่งของเขากับทีม

ความพยายามของ เฮนเดอร์สัน ผลิดอกออกผล เขากลายมาเป็นแกนหลักให้กับทีมและประสบความสำเร็จมากมายทั้งในแง่ส่วนตัวและทีม

ในปี 2020 เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวและนักเตะแห่งปีของสโมสรจากการโหวตของแฟนบอลหลังพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

บรรดานักเตะและศิษ์เก่าของ ลิเวอร์พูล, เพื่อนร่วมทีมชาติ, รวมถึงคนในวงการฟุตบอลได้ออกมาคอมเม้นท์สดุดียกย่องกัปตันทีมรายนี้และถือโอกาสกล่าวคำขอบคุณและอวยพรแข้งทีมชาติอังกฤษกันอย่างอบอุ่นในคลิปอำลาทีมของ เฮนเดอร์สัน

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค “กัปตัน, ผู้นำ, และตำนาน”

โคดี กักโป “ขอบคุณครับ กัปตัน”

สเตฟาน บายเซติช “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งครับ กัปตัน”

ติอาโก้ อัลคันธาร่า “โชคดี กัปตัน”

ดิว็อก โอริกี้ “โชคดีครับ แคป”

อเล็กซ์ อ็อกเลด-เชมเบอร์เลน “ตำนาน”

รีส เจมส์ “โชคดีเพื่อน ตำนานตลอดไป”

เจมี่ เร้ดแนปป์ “ตำนาน โชคดีครับ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: