ติวเข้ม! ‘คาร์ลอส’ เร่งแก้จุดอ่อน ฟุตซอลไทย เตรียมรับมือ อัฟกัน

คาร์ลอส เซซาร์ ติวเข้ม ฟุตซอลไทย ปรับแทคติก แก้ไขข้อผิดพลาด เตรียมรับมือ อัฟกานิสถาน ในเกมรอบรองฯ ศึกคอนติเนนตัลฯ วันที่ 11 ส.ค.นี้ ที่บางกอก อารีน่า ด้าน “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีม ชมแข้งไทยเล่นด้วยความมุ่งมั่นและแทคติกที่โค้ชวางไว้ได้เยี่ยม พร้อมอัดฉีดเพิ่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

ความเคลื่อนไหว ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ณ สนามบางกอก อารีน่า หลังจากทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยสองนัดรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ไปพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน รองแชมป์กลุ่มบี

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.66 “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ นำนักเตะทั้ง 16 คน ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเน้นปรับแทคติกแก้ไขข้อผิดพลาดจากสองเกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะติวเข้มวิธีการเล่นแทคติกเพื่อใช้รับมือทีมชาติอัฟกานิสถาน ที่มีนักเตะความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ทั้งในส่วนของเกมรุกและเกมรับ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

“บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลไทย กล่าวถึงผลงานของทีมชาติไทยว่า “เกมล่าสุดที่ชนะ หมู่เกาะโซโลม่อน 10-1 ผู้เล่นสามารถเล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงแรกอาจจะดูอึดอัดด้วยความที่นักเตะผสมกันระหว่างผู้เล่นเก่ากับดาวรุ่งหน้าใหม่ แต่เราก็ผ่านมาได้ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลที่มาให้กำลังใจกันเต็มสนาม และด้วยหัวจิตหัวใจของนักกีฬาทำให้เราผ่านมาได้ เงินอัดฉีดนัดนี้จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้อง ๆ นักฟุตซอล แต่เรื่องเงินไม่ใช่ส่วนสำคัญ สิ่งสำคัญที่สุดคือจิตวิญญาณความเป็นชาติไทย เล่นเพื่อคนไทยเพื่อเกียรติยศทั้งประเทศ”

ด้าน “มาจิด มอร์เตซาอี อับรูดี” กุนซือทีมชาติอัฟกานิสถาน เผยว่า “เราสามารถทำได้ตามเป้าในการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ การเจอทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพเป็นงานยากแน่นอน พวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพสูงระดับท็อปเอเชีย และมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่กระตุ้นได้ดี แต่เราก็มีแผนพร้อมที่จะรับมือและหวังว่าจะล้มไทยผ่านเข้ารอบชิงให้ได้”

สถิติพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีม เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 อัฟกานิสถาน เอาชนะ ไทย 3-2 ในศึกฟุตซอล ยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอิหร่าน รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับโปรแกรมในวันที่ 11 สิงหาคม 2566

รอบจัดอันดับ 5-6

เวลา 14.00น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ โมซัมบิก

รอบรองชนะเลิศ

เวลา 16.30น. สาธารณรัฐเช็ก พบ เมียนมา

เวลา 19.30น. ไทย พบ อัฟกานิสถาน

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ การแข่งขัน “คอนติเนนตัล ฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023” ที่ บางกอก อารีน่า เปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: