ต่างชาติตัวใหม่! บียู คว้า ‘อมาดู ซูคูน่า’ ดาวยิงฝรั่งเศสเสริมคม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพนักเตะต่างชาติรายใหม่ด้วยการคว้าตัว อมาดู ซูคูน่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยสวมเสื้อเบอร์ 94 ลงล่าประตูให้กับทีม “แข้งเทพ”

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัว บาสเซล จราดี้ เพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์กเชื้อสายเลบานอนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัวศูนย์หน้ารายใหม่ ‘อมาดู ซูคูน่า’ มาเสริมทีมอีกรายเป็นที่เรียบร้อย โดยกองหน้าวัย 31 ปีรายนี้ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ในแนวรุก สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า รวมไปถึงริมเส้นทั้งสองข้าง และมักมีทีเด็ดจากลูกยิงไกลและลูกฟรีคิก

สำหรับประวัติการค้าแข้ง ซูคูน่า เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับ ตูลูส ทีมดังจากฝรั่งเศส และสามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีโอกาสสัมผัสเวทีลีกเอิง และสามารถทำประตูได้ตั้งแต่วัยเพียง 19 ปีในขณะนั้น

หลังจากหมดสัญญากับ ตูลูส ในปี 2015 เจ้าตัวเลือกที่จะผจญภัยไปค้าแข้งในต่างแดน โดยเริ่มจากการไปเล่นที่บัลแกเรียกับ เชอร์โน มอร์ และ เลฟสกี้ โซเฟีย สองทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ ก่อนจะย้ายไปเล่นในอิสราเอลกับ ฮาโปเอล เปตาห์ ทิควา และ ฮาโปเอล คฟาร์ ซาบา

จนมาถึงในฤดูกาล 2021/2022 ซูคูน่า เลือกหาความท้าทายครั้งใหม่อีกครั้งด้วยการไปร่วมทีม มาริตซ์บูร์ก ยูไนเต็ด ในลีกสูงสุดของแอฟริกาใต้ ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และเลือกย้ายมาเล่นในไทยลีก ซึ่งเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 94 ลงสนามผลิตสกอร์ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/2024

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อชิงถ้วย ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีคิวลงประเดิมศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 ด้วยการออกไปเยือนทีมน้องใหม่ อุทัยธานี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: