ต่างชาติผลงานเด่น! ‘โมต้า-พอพพ์-เฟร็ดดี้’ ชิงรางวัลนักเตะแห่งปีไทยลีก

เปิดโผ 3 นักฟุตบอลต่างชาติในฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ที่มีชื่อลุ้นคว้ารางวัลนักฟุตบอลต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี MOLTEN FOREIGN PLAYER OF THE YEAR 2023/24

สำหรับรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับ นักฟุตบอลต่างชาติที่ค้าแข้งในไทยลีก และทำผลงานได้ดีและมีความสม่ำเสมอ พร้อมมีความประพฤติที่เหมาะสม

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผยชื่อ 3 แคนดิเดต ประกอบไปด้วย วิลเล่น โมต้า, วิลเลียน พอพพ์ และ เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ ในการลุ้นรางวัลนักฟุตบอลต่างชาติยอดเยี่ยมแห่งปี MOLTEN FOREIGN PLAYER OF THE YEAR 2023/24

วิลเล่น โมต้า กองหน้าจากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ การท่าเรือ เอฟซี กลายเป็นนักเตะต่างชาติที่ทำประตูได้มากที่สุดในไทยลีก ฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไปทั้งหมด 30 นัด พร้อมทำไป 20 ประตู และ 6 แอสซิสต์ และช่วยให้ แข้งเทพ จบอันดับ 2 ของไทยลีก

ด้าน วิลเลียน พอพพ์ ตัวรุกจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ใน ไชนิส ซูเปอร์ลีก ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในไทยลีก ฤดูกาลที่เพิ่งจบไป ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 นัด พร้อมทำไป 17 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ และได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปมากถึง 5 ครั้ง และช่วยให้ เมืองทอง จบด้วยการเป็นอันดับ 5 ในไทยลีก

ส่วน เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ ตัวรุกของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะจากประเทศคอสตาริกา ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลก่อน พร้อมลงสนามไปทั้งหมด 28 นัด พร้อมทำไป 5 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ รวมถึง เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 นัด นอกจากนี้ยังช่วยให้ บีจี คว้าแชมป์ รีโว่ คัพ สมัยแรกของสโมสร มาครองได้สำเร็จอีกด้วย

สำหรับ การประกาศในงาน FA Thailand Awards 2023/24 จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 – 20.00 น. ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดยงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาล สำหรับในปีนี้ มีรางวัลทั้งสิ้น 30 สาขา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: