ต้องยกเลิก! วูล์ฟส์ส่งบรีฟชี้ VAR อันตรายกว่านักเตะเจ็บ

ต้องยกเลิก! วูล์ฟส์ส่งบรีฟชี้ VAR อันตรายกว่านักเตะเจ็บ

วูล์ฟส์ ยังคงยืนยันว่า พรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องยกเลิกการใช้ VAR พร้อมยกว่าเทคโนโลยีดังกล่าวในเวอร์ชั่นปัจจุบันนั้นมีความอันตรายมากกว่าอาการบาดเจ็บที่พวกเขาต้องรับมือด้วยซ้ำ

ในเอกสารบรีฟความยาวหกหน้าที่ส่งไปยังสโมสรชั้นนำอื่นๆ และทาง

Mail Sport

วูล์ฟส์ ได้เผยถึงข้อสรุปว่าทำไมพวกเขาถึงเชื่อว่าฟุตบอลอังกฤษจะดีกว่าถ้าไม่มี VAR

พวกเขาตั้งเป้าที่จะหาแนวร่วมลงคะแนนเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้น พรีเมียร์ลีก ครั้งต่อไปในวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งจะต้องได้รับเสียงข้างมาก 70 เปอร์เซ็นต์จึงจะผ่านญัตติล้มเลิกการใช้ VAR

แม้ว่าจะมีโอกาสน้อยมากที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้น แต่ วูล์ฟส์ หวังว่าการเคลื่อนไหวของพวกเขาจะเป็นจุดเริ่มต้นให้มีการพูดคุยเป็นวงกว้างเกี่ยวกับข้อบกพร่องของ VAR ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับปรุงในระยะยาว

ข้อโต้แย้งประการหนึ่งของ วูล์ฟส์ คือความล่าช้าของ VAR กำลังเพิ่มความยาวของการแข่งขัน ซึ่งทำให้ผู้เล่นอยู่ภายใต้ความตึงเครียดที่มากยิ่งขึ้น

บทความของพวกเขาซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ระบุว่า: “เนื่องจากการหยุดเล่นของ VAR ทำให้มีระยะเวลาการแข่งขันนั้นเพิ่มมากขึ้นกว่าสามเท่าในช่วงสิ้นสุดการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เทคโนโลยีนี้เปิดตัวขึ้นมา”

“สิ่งนี้ส่งผลให้การแข่งขันดำเนินไปเกิน 100 นาทีโดยเฉลี่ย ซึ่งส่งผลให้ผู้ถ่ายทอดสดต้องหยุดชะงัก และเพิ่มภาระและความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของผู้เล่นของเรา”

“ภายใต้ VAR เวอร์ชันปัจจุบัน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหา เนื่องจาก VAR โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดำเนินการโดยมนุษย์ ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและตัดสินใจ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วจะนำไปสู่การใช้เวลาที่มากขึ้น”

พวกเขายังระบุว่า VAR ‘เพิ่มความน่าสงสัยเรื่องการทุจริต’ เนื่องจากการมีส่วนร่วมของ ‘ผู้ตัดสินหลายคนในการตัดสินใจ’

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ระบุเลยว่ามี ‘การทุจริต’ ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่พวกเขาเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลให้ ‘ชื่อเสียงของลีก’ กำลังได้รับความเสียหาย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: