ต้องโทษเจ้าของ… โคลหล่อ ชี้ ‘สิงห์ห่วย’ ไม่ใช่ความผิดพอช

โจ โคล ตำนานดาวเตะทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์ปกป้อง เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ หลังจากกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งพาทีมเปิดบ้านปราชัยให้เบรนต์ฟอร์ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ ลีกเมื่อวันเสาร์

สถิติไร้พ่าย 4 นัดในทุกรายการของ ‘สิงห์บลูส์’ ต้องจบลง หลังจากที่พวกเขาโชว์ฟอร์มย่ำแย่ แพ้คาบ้านให้กับเบรนต์ฟอร์ด ซึ่งหลังเกม ปอเช็ตติโน่ ระบุว่าปัญหาเป็นเรื่องการจบสกอร์ที่ทีมไร้ความเฉียบคม

“อันที่จริงแล้วผมรู้สึกเห็นใจ เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่นะ” โคล เกริ่น “ผมรู้สึกเห็นใจ แลมพาร์ด ผมรู้สึกเห็นใจพอตเตอร์ และโธมัส ทูเคิ่ล เพราะคุณมาที่สโมสรนี้พร้อมดีกรีการเป็นกุนซือระดับท็อป ซึ่งพวกเขาเข้ามาทำงานในช่วงเวลาที่ไม่มีความแน่นอน

“เจ้าของใหม่เนี่ย พวกเขาซื้อทีมเข้ามาได้สักพักแล้ว และประเด็นหนึ่งของพวกเขาคือ ‘เราต้องการความมั่นคง เราต้องการความต่อเนื่อง’ แต่การพูดมันก็เป็นเรื่องหนึ่ง และเป็นอีกเรื่องที่จะทำให้สำเร็จ

“ในอีกด้านหนึ่ง คุณกำลังเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมในช่วงเวลาที่แปลกประหลาด แผนการเซ็นสัญญากับนักเตะก็ไม่ได้ถูกอธิบายให้แฟนบอลได้รับฟัง หรือแม้กระทั่งกับเหล่าผู้เล่นและทีมสตาฟฟ์ ซึ่งผมรู้สึกเห็นใจโค้ชมาก

“หัวของพวกเขาอาจจะหมุนเหมือนกับ 3 คนก่อนหน้านี้ หากคุณจะมีหลักแนวคิดแบบนี้ หลักความคิดแบบเจ้าของทีมเชลซีที่ว่า ‘เราจะมีความต่อเนื่อง’, ‘เราจะออกไปซื้อนักเตะดาวรุ่งเข้ามา’ ถ้าเป็นแบบนั้นคุณก็ต้องยึดมั่นกับผู้จัดการทีมของคุณ คุณไม่สามารถเขียนคำพูดลงกระดาษ เอาไปเพ้นท์ติดในสนามซ้อมเพื่อที่เดินผ่านแล้วจะมองเห็นทุกวัน และบอกสิ่งนั้นให้สื่อได้รับทราบ

“ผมไม่รู้โครงสร้างของพวกเขา ผมรู้ว่ามีอยู่ 3-4 คนที่ทำงานด้านการเสริมทัพ ท็อดด์ โบห์ลี่ ก็หลบไปด้านหลังมาตลอด 1 ปีหลังสุด เขาไม่ได้เข้าชมเกมในสนามอีกแล้ว การสื่อสารกับแฟนบอลจำเป็นต้องดีกว่านี้ ปัจจุบันมันไม่อยู่ในตำแหน่งที่ควรจะอยู่กับแฟนบอล

“ตอนที่ เมาริซิโอ้ ย้ายเข้ามา ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เพอร์เฟ็คต์ในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่นะ แต่เขาจะถูกมองด้วยประวัติที่มีกับท็อตแน่มไปเสมอ โดยเฉพาะเมื่อทีมเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างล่าช้า เพราะว่าแฟนบอลจะมองไปที่อดีต ซึ่งสัญชาตญาณของพวกเขาคือการก่นด่า และตอนนี้พวกเขาก็กำลังก่นด่า ปอเช็ตติโน่

“สุดท้ายแล้วเขากำลังพยายามสุดความสามารถ นักเตะก็พยายามสุดความสามารถ แต่มันมีบางอย่างในโครงสร้างของสโมสรที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีประโยชน์ที่เราจะออกมาพูดว่าพวกเขาจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้ มันขึ้นอยู่กับผู้คนในระดับเบื้องบนที่จะทำการตัดสินใจเรื่องการเสริมทัพให้ดีกว่านี้ สโมสรมีเป้าหมายอะไรและทำให้ได้แบบนั้น ไม่ใช่แค่ออกมาพูดแล้วก็เดินหนีไป

“นี่คือเชลซีนะ เราต้องพาตัวเองกลับมาสู่เส้นทางที่เหมาะสมอีกครั้ง ต้องทำให้แน่ใจว่าเราทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง พร้อมกับอธิบายให้แฟนบอลรับฟังว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทุกอย่างจะเริ่มนิ่งสงบมากขึ้น

“จากนั้นนักเตะจะสามารถหายใจหายคอในสนามได้คล่องขึ้น เพราะว่าพวกเขาจะไม่รู้สึกประหม่า สุดท้ายแล้วนักเตะ 11 คน หรืออาจจะ 15-16 คนหลังจากที่คุณทำการเปลี่ยนตัว พวกเขาต้องมีความมั่นใจ และรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของอะไรบางอย่าง

“สิ่งนี้ต้องมาจากโครงสร้าง ซึ่งผมรู้สึกเห็นใจ เมาริซิโอ้ จริง ๆ ผมรู้สึกแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: