‘ต้า’ ชม ‘ข้อไก่’ ต้นแบบความพยายาม – ติงลูกทีมปิดเกมไม่ลง

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกมนัดเปิดฤดูกาลที่เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ไปได้ 2-1 โดยกล่าวชม เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย ที่เจ้าตัวใช้ความผิดหวังเป็นแรงผลักดันและยิงประตูเปิดหัวฤดูกาลให้กับทีม

อาร์เตต้า เผยว่า เอ็นเคเทีย ผิดหวังหลังไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะใช้ความผิดหวังนั้นผลักดันตัวเองจนสามารถทำผลงานได้ดีในเกมวันนี้

“เอ็ดดี้ คือบทสรุปของสิ่งที่ทีมเราต้องการในฤดูกาลนี้” อาร์เตต้า กล่าว

“เขาเป็นหนึ่งคนที่ผิดหวังที่ไม่ได้ออกสตาร์ทในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในขณะที่ แก๊บบี้ไม่ได้ลงสนาม แต่เขาก็สร้างอิมแพ็คอย่างคาดไม่ถึงในเกมกับ ซิตี้ และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาฝึกซ้อมราวกับสัตว์ป่า”

“มีนักเตะหลายคนมักจะถามว่า ‘ทำไมผมไม่ได้ลงเล่น?’ และนี่คือสิ่งที่ เอ็ดดี้ กำลังบอกคุณ ‘ลองดูเหตุผลทั้งหมดที่ผมทำให้คุณเลือกผมลงสนาม’ เมื่อคุณส่งเขาลงสนาม หลังจากคุณรู้ว่าคุณจะต้องตอบสนองเพราะเขาไม่ได้มองหาข้อแก้ตัวหรืออะไร เขากำลังดูผลงานของตัวเองและสิ่งที่เขาสามารถทำได้เพื่อทีม นี่คือตัวอย่างที่ทุกคนต้องดู”

เอ็นเคเทีย ยิงประตูปลดล็อคก่อนที่ บูกาโย่ ซาก้า จะปั่นโค้งๆทำให้ทีมขึ้นนำห่างออกไป อย่างไรก็ตาม ประตูตีไข่แตกของ ไทโว อโวนิยี่ ทำให้ช่วงท้ายเกมเริ่มมีอาการตึงเครียดเกิดขึ้นกับทีมเจ้าบ้าน

แต่ถึงกระนั้น อาร์เตต้า ก็รู้สึกยินดีกับ 3 แต้มที่ได้รับและพอใจกับวิธีการเล่นที่เราควบคุมเกมในเกมแรกของฤดูกาล 2023/24 และเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“มันยากมากที่จะเอาชนะในเกมแรกเสมอ มีบางเรื่องที่พิเศษอยู่แล้ว” เขากล่าวเสริม

“คุณต้องการที่จะเริ่มต้นด้วยดีและเราทำได้สำเร็จ ผมคิดว่าเราทำมันได้อย่างน่าเชื่อ แม้ว่าในท้ายที่สุด เพราะเราเสียประตูนั้น เราทำให้มันยากขึ้นแทนที่เราจะปิดเกมนี้ได้ด้วยตัวของเราเอง”

“เราเหนือกว่าและสร้างโอกาสได้ค่อนข้างมาก เราไม่ได้ให้โอกาสอะไรพวกเขาเลยนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมต่างๆต้องการมาที่นี่ด้วยการเล่นโลวบล็อคและตั้งรับได้ดี”

“เราหาวิธีการจนทำประตูได้ถึงสองครั้ง และหลังจากนั้นเราควรปิดเกมนี้เสียแต่เนิ่นๆ ดังนั้นเราไม่ควรให้ความหวังคู่ต่อสู้ และนั่นคือก้าวต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: