ถึงเวลาต้องพูด! ‘มันชินี่’ จัดหนักนายกบอลเลี่ยนหลังตัดสินใจไขก๊อก

โรแบร์โต้ มันชินี่ ออกมาจัดหนัก ประธานสมาคมฟุตบอลอิตาลี กาเบรียล กราวิน่า หลังเขาประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอิตาลีแบบสุดช็อคแฟนบอล

มันชินี่ มีสัญญาคุมทีมจนถึงกรกฎาคม 2026 แต่ตัดสินใจลาออกในช่วงบ่ายของวันเสาร์และได้รับการยอมรับในเช้าในวันอาทิตย์ด้วยการประกาษอย่างเป็นทางการจากทางสมาคม

มันชินี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ

ลา ริพับลิก้า

ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและเปิดฉากจัดหนักประธาน กราวิน่า

“เขาสามารถเก็บผมไว้ได้ถ้าเขาต้องการ เป็นเวลาหนึ่งปีที่เขาพยายามเข้ามาปฏิวัติทีมงานของผม”

“ผมอธิบายกับเขาในหลายเดือนที่ผ่านมา ผมต้องการการซัพพอร์ตและสงบสติอารมณ์ แต่เขาไม่ทำแบบนั้นผมเลยตัดสินใจลาออก”

ปัญหาหลายเรื่องเกิดขึ้นมาตลอดช่วงซัมเมอร์ ดังนั้น มันชินี่ จึงตัดสินใจอำลาทีมเพียงแค่ 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

“ผมควรจะอำลาทีมไวกว่านี้ไหม? บางที แต่ผมออกจาก อินเตอร์ 25 วันก่อนเกมถัดไป ไม่ใช่ 3 วัน”

เรื่องเกิดขึ้นไม่กี่วันหลัง มันชินี่ ได้รับอำนาจพิเศษในการประสานงานทีมชาติอิตาลีซึ่งรวมถึงทีม ยู-20 และ ยู-21 โดยทีมงานของเขาหลายคนได้รับการแต่งตั้งให้รับหน้าที่ในทีมเยาวชน อย่างไรก็ตาม มันชินี่ มองว่ามันไม่ใช่การเลื่อนตำแหน่งแต่เป็นการแยกทีมงานของเขาออกจากกัน

“กราวิน่า พยายามมาหนึ่งปีแลัวที่จะปฏิวัติทีมงานของผม ผมพยามยามบอกเขาว่าเขาสามารถเพิ่มทีมงานใหม่เข้ามาได้หนึ่งหรือสองคน แต่เขาไม่สามารถเอาทีมงานของผมไป ถ้ามีอะไรแบบนั้นก็ควรเป็นผมที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทีมงานของผม”

“กราวิน่า มีความคิดที่แตกต่างกับผมมาอยู่พักนึงแล้ว ผมถูกจัดการด้วยการตัดสินใจของผมเอง ผมต้องการส่งสัญญานถึงนายกสมาคม เขาสามารถช่วยผมได้ถ้าเขาต้องการ”

มันชินี่ ยังยืนยันว่าเขาต้องการยกเลิกข้อตกลงในสัญญาของเขาที่อนุญาตให้สมาคมปลดเขาออกจากตำแหน่งหากไม่สามารถผ่านเข้ารอบไปเล่นในรายการยูโร 2024

“ผมแค่ถามหาถึงสันติภาพและความสงบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เห็นได้ชัดว่าผมต้องออกจากตำแหน่งถ้าผลการแข่งขันออกมาไม่ดีและเราไม่สามารถผ่านเข้ารอบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: