ถึงแล้วเจ้า! ‘มาโน’ ลั่นพาช้างศึกคว้าถ้วยคิงส์คัพ- ‘สุภโชค’ มั่นใจฟอร์ม

“มาโน โพลกิง” นำขุนพล “ช้างศึก” ครบ 23 คน เดินทางถึงเชียงใหม่แล้ว เตรียมซ้อมฟูลทีมเย็นนี้ ย้ำเป้าหมายคว้าถ้วย คิงส์ คัพ ให้ได้ ด้าน “สุภโชค สารชาติ” มั่นใจฟอร์มจากเจลีกจะช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์

วันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ได้ออกเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่

การเดินทางครั้งนี้ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะฟูลทีมครบ 23 คน นำโดย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และ สุภโชค สารชาติ ที่มาสมทบล่าสุด ซึ่งหลังจากเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่จะมีการฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นวันนี้

ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิง กล่าวว่า “เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว”

“เราเตรียมตัวกับการรับมือ เลบานอน เรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี”

“ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี เพิ่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว สำหรับถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ผมยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ จึงต้องการเป็นแชมป์ให้ได้”

ด้าน สุภโชค สารชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ณ ขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผมกำลังฟอร์มดี มั่นใจจากเจลีก น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ เป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด”

“สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับ โค้ชมาโน โพลกิง มาอยู่แล้ว และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ดังนี้

วันที่ 7 กันยายน 2566

เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย

เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

วันที่ 10 กันยายน 2566

เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B

เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: