‘ทอม เบรดี้’ ตำนานเอ็นเอฟแอลเข้าถือหุ้นเบอร์มิ่งแฮม

‘ทอม เบรดี้’ ตำนานเอ็นเอฟแอลเข้าถือหุ้นเบอร์มิ่งแฮม

ทอม เบรดี้ นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลเป็นคนดังจากแดนลุงแซมรายล่าสุดที่มาลงทุนกับฟุตบอล หลังเข้าถือหุ้นส่วนน้อยของสโมสร เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้

ตำนานอเมริกันฟุตบอลรายนี้เพิ่งเลิกเล่นไปในเดือนกุมภาพันธ์ และตอนนี้ก็หันมาลงทุนด้วยการจับมือกับ ไนท์เฮด แคปิตอล เมเนจเมนท์ เจ้าของสโมสร เบอร์มิ่งแฮม รายปัจจุบัน

เบรดี้ จะเข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยของสโมสรและยังรับตำแหน่งประธานบอร์ดที่ปรึกษาของ “ตราลูกโลก”

เขากล่าวว่าจะนำประสบการณ์ผู้นำอันมากมายและความรู้มาใช้กับหลายส่วนของสโมสร ซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกับฝ่ายวิทยาศาตร์การกีฬาที่จะคอยแนะนำเรื่องสุขภาพ, โภชนาการ, การใช้ชีวิตและการฟื้นฟูร่างกาย

เขาบอกกับเว็บไซต์สโมสรว่า “เบอร์มิ่งแฮม เป็นสโมสรที่อันโด่งดังที่มีประวัติศาสตร์และแพสชั่น การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรถือเป็นเกียรติต่อตัวผมอย่างยิ่ง”

“เบอร์มิ่งแฮม สร้างด้วยทีมเวิร์คและความตั้งใจ ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับบอร์ดบริหาร, ฝ่ายบริหารและนักเตะเพื่อทำให้สโมสรไม่เป็นสองรองใคร”

“ผมเคยผ่านการเป็นส่วนหนึ่งของทีมอันยอดเยี่ยมมา และผมก็ตั้งตารอที่จะนำมุมมองของผมมาใช้เพื่อสร้างความสำเร็จแบบเดียวกันที่ เบอร์มิ่งแฮม”

เขาเป็นหนึ่งในบุคคลดังโด่งดังของอเมริกาที่หันมาลงทุนกับฟุตบอล โดย ไรอัน เรย์โนลด์ส และ ร็อบ แม็คเอลเฮนนี่ย์ ก็เพิ่งสร้างกระแสด้วยการเข้าเป็นเจ้าของ เร็กซ์แฮม และพาทีมเลื่อนชั้นจากนอกลีกสู่ลึกทูสำเร็จ

เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลชื่อดังก็ลงทุนกับ ลิเวอร์พูล ด้วยการถือหุ้นส่วนน้อย เช่นเดียวกับ รัสเซลล์ เวสบรูค และ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ที่ถือหุ้นของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งโดนเทคโอเวอร์โดย โฟร์ตี้นายเนอร์ส เอ็นเตอร์ไพรส์ เมื่อเร็วๆนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: