ทางผมเลย! ‘โจนส์’ แฮปปี้มาก สล็อทไม่เร่งเกม-เน้นครองบอล

เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า สไตล์การเล่นของทีมจะเปลี่ยนแปลงไปภายใต้การนำของ อาร์เน่ สล็อท โดยจะเน้นไปที่การครองบอลอันเหนียวแน่น

ทัพหงส์แดงยุคใหม่หลังการจากไปของเยอร์เก้น คลอปป์ มีคิวลงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา พบเรอัล เบติส วันเสาร์นี้

เพื่อให้การเปลี่ยนถ่ายยุคสมัยเป็นไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อที่สุด สโมสรเลือก สล็อท ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงเรื่องการครองบอล การเพรสซิ่งอันดุดันเข้มข้น ซึ่ง โจนส์ รู้สึกตื่นเต้นเมื่อเขาได้รับใบสั่งจากเจ้านายใหม่ให้ครองบอลมากขึ้นกว่าสมัยที่เขาเคยเล่นให้กุนซือชาวเยอรมัน

“เขาน่าทึ่งมาก” โจนส์ กล่าวเมื่อถูกถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกับเจ้านายใหม่

“มันน่าจะมีความสุขที่สุดสำหรับผม ในแง่สไตล์การเล่นที่เข้ากับตัวผมอย่างมาก เป็นแผนที่ชัดเจนในการฝึกซ้อม และเขามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการโค้ชชิ่งเรา เขาให้ความสำคัญกับรายละเอียดปลีกย่อย เขามีวิธีการเล่นที่แน่นอน”

“เขารู้ว่าต้องใช้เวลาเพราะมันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่เขาและทีมงานรู้สึกผ่อนคลาย เพราะรู้ว่าที่นี่เต็มไปด้วยคุณภาพอยู่แล้ว”

“มันต้องเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่แล้ว เพราะผมอยู่กับทีมมาตั้งแต่ยังเด็ก ผมมีวิธีการเล่นชัดเจนแต่ก็พร้อมที่จะปรับตัวและเปลี่ยนแปลง”

“แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของแผน เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมสามารถทำได้ ผมรู้สึกว่านี่คือผมมากกว่า ผมสามารถครองบอลได้มากขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ”

“ผมรู้สึกว่าวิธีการเล่นของตัวเองคือการได้บอลและเล่นได้อย่างสบายใจ แต่เมื่อผมเข้ามาอยู่ในทีมที่มีผู้เล่นระดับโลก ผมต้องเล่นเป็นปีกหรือขยับสูงขึ้นไปข้างหน้า, มิดฟิลด์กลางสนามมักจะเป็นนักวิ่งและมีวินัยเสมอ, หลักการเหล่านั้นยังคงเหมือนเดิม แต่มิดฟิลด์กลางสนามจะเป็นหัวใจของทีมมากกว่า”

“โม ซาล่าห์ จะทำประตูให้กับเราเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่เราต้องเล่นบอลได้อย่างสบายใจ บิ๊วอัพเกมอย่างใจเย็นในฐานะเราไม่ต้องเร่งรีบที่จะบุกไปข้างหน้า เราต้องทำลายเกมของฝ่ายตรงข้ามและเมื่อทีมเสียบอล เราสามารถเพรสซิ่งแย่งบอลกลับคืนมาได้”

“ในอดีตมันคือการเร่งรีบเพื่อให้ได้บอลกลับคืนมา มันตรงไปตรงมากมากเกินไปนิด ขึ้นๆ ลงๆ ตอนนี้เราต้องการครองบอลทั้งหมดและฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้หมด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: