ทีมงาน ‘ชีค’ โต้จ่าย ‘เกลเซอร์’ ไหวพิสูจน์ที่มาเงินได้

ทีมงานเบื้องหลังของ ชีค จัสซิม อยู่เฉยไม่ได้ออกมาแก้ต่างว่าพวกเขาสามารถตอบสนองต่อราคาที่ทาง ตระกูลเกลเซอร์ เรียกร้องและได้มอบเอกสารที่พิสูจน์ถึงแหล่งที่มาของเงินทุนไปแล้ว

ตามรายงานก่อนหน้านี้มีการเผยถึงเบื้องหลังการถอนตัวของ ชีค จัสซิม ในการเข้าซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุว่าพวกเขาไม่สามารถพิสูจน์แหล่งที่มาของเงินทุนได้

ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมงานของท่านชีคได้ออกมาเผยว่า พวกเขาได้ยื่นข้อเสนอไปมากถึง 4.5 พันล้านปอนด์ โดยข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่ารวมน้อยกว่าของทาง แรตคลิฟฟ์ แต่หนี้สินทั้งหมดของสโมสรจะได้รับการชำระ และเผยว่าพวกเขาสามารถพิสูจน์แหล่งทีมาของเงินทุนได้

การเปิดเผยในเรื่องนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบโต้และได้มีการเรียกร้องให้ SEC ออกแถลงการณ์แก้ไขในสิ่งที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ ขณะที่ทางด้าน ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

ทางด้านกลุ่มทุนกาต้าร์รู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นถ้อยคำที่ไม่ส่งผลดี ซึ่งเมื่อนำมารวมกันอาจทำให้การเข้าใจผิด

เอกสารของ ยูไนเต็ด ระบุว่า ‘ผู้ประมูล A’ ไม่สามารถมอบเอกสารเพื่อยืนยันที่มาของเงินทุนได้ในหลายๆครั้ง

อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ออกมาตอบโต้ว่า ทีมงานของ ชีค จัสซิม ได้ส่งข้อมูลทางการเงินที่ได้รับการรับประกันจากทางประธานของ ธนาคารนานาชาติกาต้าร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของตะวันออกกลางและแอฟริกาแล้ว

พวกเขายังคงหงุดหงิดที่มีการให้ความเห็นถึงการลงทุน 237 ล้านปอนด์ของ แรตคลิฟฟ์ แต่ผู้ถือหุ้นไม่ได้รับการบอกกล่าวถึงการอัดฉีดเงินกว่า 1 พันล้านปอนด์ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคของสโมสรในทันที

ทีมงานของ ชีค จัสซิม ถอนตัวจากการประมูลออกไปในเดือนตุลาคม และทำให้เหลือเพียงแค่ แรตคลิฟฟ์ เป็นผู้เสนอราคาแต่เพียงผู้เดียว

เอกสารดังกล่าวยังมีการกล่าวว่า ข้อเสนอสุดท้ายจาก กาตารี่ ที่ราวๆ 4 พันล้านปอนด์นั้นถูกปฏิเสธ แต่ผู้เกี่ยวข้องได้ยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ผิดแล้วข้อเสนอสุดท้ายนั้นมากกว่าที่มีการเปิดเผยออกมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: