ทีมนี้ไม่ธรรมดา! ‘เรเน่’ พา ‘มาราเลน่า เอฟซี’ ลิ่วด่านแรกถ้วยรีโว่คัพ

ฟุตบอลไทยลีก 1 ซีซั่นนี้มีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่ม ทั้งเรื่องผู้สนับสนุนและลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ในขณะที่ ไทยลีก 2-3 สถานการณ์ยิ่งหนักกว่าเพราะสโมสรต้องหาวิธีถ่ายทอดสดกันเอง

โดยเฉพาะไทยลีก 3 ถ้าผู้บริหารไม่รักฟุตบอลจริง มีหวังถอดใจ แต่หลายทีมก็ยังสู้ไม่ถอย และพยายามทุ่มเต็มกำลังเพื่อเป้าหมายในการไต่ขึ้นไปเล่นในระดับที่สูงขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ “หัวหิน มาราเลน่า เอฟซี” ที่มีการเปลี่ยนแปลงระดับอิมแพค เมื่อได้กลุ่ม มาราเลน่า สปอร์ต รีสอร์ท เกาะสมุย นำโดย “มาดามเสาร์” นางอุมาภร เกื้อสม เข้ามาบริหารอย่างเต็มตัว โดยเปลี่ยนชื่อจาก กาญจนพัฒน์ เอฟซี เดิมที่สนับสนุนอยู่ก่อนแล้ว

แต่ฤดูกาลนี้ดูเหมือนจะไม่ได้มาเล่น ๆ เมื่อสร้างความฮือฮาด้วยการคว้า “เรเน่ เดอซาเยียร์” กุนซือวัย 75 ปี ที่เคยคุมทัพ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2010 มาแล้ว โดยมี “โค้ชอับดุล คูลิบาลี่” อดีตนักเตะเมืองทอง เป็นผู้ช่วย พร้อมด้วย “โรเบิร์ต โปรคูเรอร์” ในตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสร

ขณะที่ขุนกำลังของ หัวหิน มาราเลน่า เอฟซี ฤดูกาลนี้น่าจับตา ไม่ว่าจะเป็น “เอริค” พงศกร สังขโสภา ดีกรีทีมชาติไทย U17 ที่เคยไปค้าแข้งในเบลเยียมมาแล้ว, อินทัช แย้มยินดี กองหน้าวัย 22 ปี อดีตเด็กปั้น ทรู แบงค็อก, ผดุงศักดิ์ โพธิ์นาค แนวรุกจอมเทคนิค, สงกรานต์ พวงน้อย ปราการหลังจอมเก๋า รวมถึงแข้งต่างชาติอย่าง เอริค เจส มอนเก้

แมตช์แรกของ “เรเน่” ในซีซั่น 2023/24 ไม่ทำให้แฟนผิดหวัง สามารถพาทีม “หัวหิน มาราเลน่า เอฟซี” ฝ่าด่านรอบคัดเลือก รอบแรก ฟุตบอลถ้วย “รีโว่ คัพ” หลังเปิดบ้านเอาชนะจุดโทษ ลพบุรี ซิตี้ ไปได้อย่างตื่นเต้น 3-2 ที่สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ส่วนโปรแกรมแมตช์ต่อไป “หัวหิน มาราเลน่า เอฟซี” จะประเดิมศึก ไทยลีก 3 นัดเปิดฤดูกาล ต้อนรับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 15.30 น. ต่อด้วยไปเยือน ราชประชา วันที่ 24 กันยายน เวลา 16.00 น.

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: