ทีมอื่นก็ทำ! พอชยัน ‘โคลวิลล์’ แบ็คซ้ายคือเรื่องดี

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ยืนยันพวกเขาทำดีแล้ว แต่ปัญหาเดิม ขาดความคมบุกแพ้ มิดเดิ้ลสโบรห์ จากแชมป์เปี้ยนชิพ 1-0 พร้อมปกป้อง ลีไว โคลวิลล์ ลงแบ็คซ้าย เป็นประโยชน์ทั้งสำหรับนักเตะ และอนาคตสโมสร

“สิงห์บลูส์” เก็บชัยต่อเนื่อง 3 นัดติด แต่ไม่สามารถรักษาความสม่ำเสมอโดนประตูนาที 37 ของ เฮย์เด้น แฮคนี่ย์ ปราชัยเลกแรก คาราบาว คัพ รอบตัดเชือกที่ ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม

“เรามีจังหวะผิดพลาดสำคัญหลายครั้งในช่วงครึ่งแรก และคู่แข่งฉกฉวยลงโทษเราได้” ปอเช็ตติโน่ ให้สัมภาษณ์หลังแข่งกล่าวถึงรูปเกม

“ครึ่งหลังเราครองเกม แต่คู่แข่งตั้งรับลึก จนเจอความยากในการเจาะเข้าทำ แล้วเมื่อสร้างโอกาสได้ เราก็ไม่เฉียบคมพอ”

“โดยรวมแล้วเราเล่นได้ดี และเป็นฝ่ายเหนือกว่าคู่แข่ง เราสร้างโอกาสมากพอสำหรับเสมอเป็นอย่างน้อย แต่ต้องให้เครดิตกับ มิดเดิ้ลสโบรห์ ที่ทำสกอร์ได้”

“คุณไม่สามารถบอกว่าเป็นความผิดของใครคนหนึ่ง เราเปลี่ยน โบรย่า หลังจากนาทีที่ 60 แต่ไม่สามารถสร้างโอกาสให้เขาได้มากนัก”

“เราเข้าใจความผิดหวังของแฟนบอล แต่อีก 15 วันการแข่งเลกสองจะมาถึง ซึ่งเราต้องมองโลกในแง่ดีว่าจะสามารถชนะเกมนั้นได้, เราคาดหวังว่าจะเจอเกมแบบวันนี้ และเราต้องพยายามทำประตูให้ได้”

เป็นอีกครั้งที่ ลีไว โคลวิลล์ ลงตัวจริงตำแหน่งแบ็คซ้าย และกองหลังลูกหม้อวัย 20 ปีมีส่วนสำคัญ ไม่สามารถขวางลูกเปิดริมเส้น จน แฮคนี่ย์ ได้จบสกอร์ประตูชัย

“เราทุกคนเห็นตรงกันว่า โคลวิลล์ คือนักเตะอายุน้อย ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งรวมถึง แบ็คซ้าย” ปอเช็ตติโน่ ปกป้องลูกทีม

“ผมไม่ชอบการเปรียบเทียบ แต่หากมองไปที่สโมสรอื่น คุณจะสามารถเห็นนักเตะที่ถูกเซ็นเข้ามาในฐานะเซ็นเตอร์ แล้วได้เล่นแบ็คซ้ายแทน”

“ผมคิดว่าการได้ประสบการณ์ใน พรีเมียร์ ลีก และรายการต่างๆ จะช่วยให้ โคลวิลล์ พัฒนาเป็นนักเตะที่ดีขึ้นสำหรับอนาคตของ เชลซี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: