ทีมเราดีแล้ว! บาร์นส์หนุน ‘หงส์’ ทำถูกไม่เสริมทัพ

ทีมเราดีแล้ว! บาร์นส์หนุน ‘หงส์’ ทำถูกไม่เสริมทัพ

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีก ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะ อดีตต้นสังกัดมีผู้เล่นเพียงพอสำหรับลุ้นแชมป์ จึงเป็นเรื่องถูกต้องแล้วที่ไม่เสริมทัพ พร้อมแนะ ดาร์วิน นูนเญซ หอกรุ่นน้อง ยิงประตูเพิ่ม เพื่อกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

“หงส์แดง” ภายใต้กุนซือคนใหม่ อาร์เน่อ สล็อต คือทีมเดียวใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่ยังไม่มีการเซ็นผู้เล่นเข้าทีมในช่วงตลาดซื้อขายนี้ และนั่นทำให้เริ่มเจอกระแสกดดัน

อย่างไรก็ตาม บาร์นส์ ในฐานะเคยลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปกว่า 400 นัดช่วงยุค 90 ให้สัมภาษณ์กับ

เดลี่ เมล

แสดงทัศนะที่แตกต่างออกไป

“ผมจะไม่เลือกเซ็นใครทั้งนั้น ทำไมเราถึงคิดว่าวิธีแก้ปัญหาคือการซื้อนักเตะใหม่? ตอนนี้ทีมมีผู้เล่นเพียบอยู่แล้ว ปีก่อนเราเพิ่งเซ็นเข้ามา 5 คน”

“ผมไม่ใช่แฟนตัวยงของวงการฟุตบอลช่วง 15 ปีหลัง ลองดูว่า เชลซี ซื้อนักเตะมากแค่ไหน และดูตำแหน่งที่พวกเขาจบในตอนท้าย ดังนั้นชัดเจนว่ามันไม่ใช่ปัญหา เรามีผู้เล่นเพียงพอสำหรับลุ้นชัยชนะได้ทุกนัด”

“หากเราเล่นดีอย่างสม่ำเสมอไปจนถึงช่วงท้าย เราจะมีโอกาสคว้าแชมป์ลีก การร่วมลุ้นแชมป์ หรือจบอันดับ 2-3 โดยตามหลังไม่กี่คะแนน จะเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จสำหรับเรา”

“ส่วนในบอลถ้วย คุณไม่มีทางบอกได้ คุณอาจต้องไปเยือน แมน ซิตี้ แล้วก็แพ้ตั้งแต่รอบแรก นั่นไม่ใช่ความล้มเหลวตราบที่เราสามารถลุ้นเอาชนะ”

บาร์นส์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงวิธีการที่ ดาร์วิน นูนเญซ หอกจอมห้าวอุรุกวัย จะก้าวไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก “ดาร์วิน ไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร มีสิ่งที่เขาทำได้และ ฮาลันด์ ทำไม่ได้ อย่างความขยันและการวิ่งไล่บอล”

“ฮาลันด์ ไม่ทำแบบนั้น แต่ยิงประตูเพียบ ดังนั้นหาก ดาร์วิน ใช้ความมุ่งมั่น และความขยันทุ่มเทแบบเดิม แล้วยิงถึง 40 ประตู หรือเพิ่มจำนวนให้เท่า ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เขาจะกลายเป็นนักเตะที่ดีสุดในโลก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: