ท่าจะมาจริง! โหมพี่เสือใกล้แต่งตั้ง ‘กอมปานี’ กุมบังเหียน

สื่อหลายเจ้าพากันรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ขยับใกล้ที่จะแต่งตั้ง แวนซองต์ กอมปานี เป็นกุนซือใหม่แม้ผ่านการพา เบิร์นลี่ย์ ตกชั้น

เดอะ เทเลกราฟ

ระบุว่าทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียกำลังเจรจาค่าชดเชยกับทาง เบิร์นลี่ย์ เพราะ กอมปานี มีสัญญาจนถึงปี 2028 แต่ทุกอย่างก็ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ

เชื่อกันว่าอดีตแข้งวัย 38 ปีอยากที่จะดึงสตาฟฟ์โค้ชของเขาไปร่วมงานกันต่อที่ อลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งรวมถึง เคร็ก เบลลามี่ ผู้ช่วยของเขาและโค้ชทีมชุดใหญ่อย่าง พีต เครเมอร์ส, ไมค์ แจ๊คสัน และ ฟลอริแบร์ เอ็นกาลูล่า

“เสือใต้” มั่นใจที่จะเดินหน้าปิดดีลนี้ได้และการแต่งตั้งอาจกลายเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สื่อจากเยอรมนีและเบลเยี่ยมก็รายงานไปในทางเดียวกัน โดยทั้งสองแหล่งระบุว่า กอมปานี บรรลุข้อตกลงในแบบเบื้องต้นแล้วด้วยซ้ำ

กอมปานี ยังพอมีเครดิตติดตัวถึงแม้การคุมทีมในพรีเมียร์ลีกหนแรกของเขาจะจบลงโดยที่ เบิร์นลี่ย์ เป็นรองบ๊วยหลังเก็บได้เพียง 24 คะแนนและคว้าชัยชนะไป 5 นัด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยยกย่องว่าเขาจะกลายเป็นกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอนาคต เขายังผ่านการคุม อันเดอร์เลชท์ ในเบลเยี่ยมก่อนจะกลับอังกฤษและพา เบิร์นลี่ย์ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่รับงาน

ที่ผ่านมา บาเยิร์น พยายามเจรจากับกุนซือหลายคนแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดยเป็นข่าวกับ ชาบี้ อลอนโซ่, ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ และ ราล์ฟ รังนิค รวมไปถึงพยายามที่จะเจรจาให้ ทูเคิ่ล อยู่ต่อแต่ก็หาข้อตกลงไม่ได้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: