ท่าเรือฟ้องชนะ! ‘เปาศิวกร’ โดนแบน 1 เดือนให้จุดโทษ ขอนแก่น

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ลงโทษแบน “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม 1 เดือน หลังทำหน้าที่ผิดพลาดตามที่ การท่าเรือ ยื่นฟ้องเกมบุกชนะ ขอนแก่น 2-1

จากกรณีที่ “สิงห์เจ้าท่า” ยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เกมบุกชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 หลังไม่เห็นด้วย จากจังหวะที่ทีมเสียจุดโทษในเกมดังกล่าว

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงนาทีที่ 24 เมื่อผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม ตัดสินใจให้จุดโทษกับทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังไปเช็ค VAR แล้วมองว่า อัสนาวี มังกูวาลัม ทำแฮนด์บอล อย่างไรก็ตามสโมสรฯ ไม่เห็นด้วย เนื่องจาก นักเตะไม่ได้ทำตัวให้ใหญ่ขึ้นผิดธรรมชาติ โดยพิจารณาจากการเคลื่อนที่ของผู้เล่นขณะนั้นควบคู่ไปด้วย

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เห็นว่าจังหวะที่ลูกบอลไปสัมผัสโดนแขนซ้ายของ อัสนาวี มังกูวาลัม อยู่ในลักษณะของแขนที่เป็นปกติของการเล่น ไม่ถือว่าเป็นการแฮนด์บอลแต่อย่างใด จึงตัดสินลงโทษ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (3) พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือน

นอกจากนั้น ยังลงโทษ ต่อพงษ์ สมสิงห์ ผู้ตัดสินวีดิทัศน์ (VAR) ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 สัปดาห์ เนื่องจากให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีแฮนด์บอลไม่ถูกต้อง และทำให้การแทรกแซงของ VAR ไม่เป็นไปตามหลัก VAR Protocol

ทั้งนี้ บทลงโทษดังกล่าวจะเริ่มนับตั้งแต่สัปดาห์ที่มีการแข่งขัน เป็นต้นไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: