ท๊อฟฟี่เสริมอีกรายคว้า ‘เอ็นดิอาย’ เติมหอก 17 ลป.

ท๊อฟฟี่เสริมอีกรายคว้า ‘เอ็นดิอาย’ เติมหอก 17 ลป.

เอฟเวอร์ตัน เสริมทัพเพิ่มอีกรายด้วยการคว้า อิลิมาน เอ็นดิอาย กองหน้าของ โอลิมปิก มาร์กเซย เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัวรวม 20 ล้านยูโร (17 ล้านปอนด์)

ดาวเตะวัย 24 ปีเคยผ่านการเล่นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และทำผลงานน่าประทับใจในฤดูกาล 2022-23 ด้วยการทำไป 14 ประตูจาก 16 เกมในแชมเปี้ยนชิพ

เอ็นดิอาย ย้ายไปอยู่กับ มาร์กเซย ในซัมเมอร์ที่แล้วกระนั้นผลงานไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง หลังจากทำไป 4 ตุงจากการลงเล่น 46 เกมในทุกรายการ

เอฟเวอร์ตัน เดินหน้าติดต่อคว้า เอ็นดิอาย มาร่วมทีมและบรรลุข้อตกลงจะจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 18.5 ล้านยูโร (15.7 ล้านปอนด์) พ่วงด้วยแอดออนอีก 1.5 ล้านยูโร (1.3 ล้านปอนด์)

“ผมยินดีมากที่ได้เป็นนักเตะของ เอฟเวอร์ตัน เหตุผลหลักก็คือผมอยากย้ายมาคือความยิ่งใหญ่ขอสโมสร, ประวัติศาสตร์สโมสรและผมจะได้มีส่วนช่วยให้ทีมก้าวหน้าต่อไป ผมตื่นเต้นและอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้น”

“เควิน เธลเวลล์ และผู้จัดการทีมได้คุยกับผมและทำให้ผมรู้สึกเป็นที่ต้องการ อิดริสซ่า เกย์ เพื่อนร่วมทีมชาติของผมก็มีส่วนนะและยังชื่นชมสโมสรไว้มากมายรวมถึงหลายต่อหลายสิ่ง”

เอ็นดิอาย เคยผ่านการเล่นอคาเดมี่ของ มาร์กเซย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับทีมในเซเนกัล จากนั้นค่อยเดินทางมาอังกฤษเพื่อซบ บอแรม วูด ตามด้วยการย้ายไปอยู่กับ เชฟฟิลด์ ในปี 2019

เขาเป็นการเซ็นสัญญารายที่ 3 ของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก ทิม ไอโรกบูนัม และ แจ๊ค แฮร์ริสัน ที่กลับมาอยู่กับทีมอีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: