‘นักธุรกิจฟินแลนด์’ ยันพร้อมร่วมครองผีกับ ‘เซอร์จิม,ชีคจัสซิม’

โธมัส ซิลเลียคุส นักลงทุนชาวฟินแลนด์ ยืนยันว่าเขาพร้อมถือครอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับผู้ประมูลอีก 2 รายอย่าง เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ และ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี

อนาคตของ “ปีศาจแดง” เป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อไป ท่ามกลางกระบวนการประมูลที่ยังไม่เสร็จสิ้น

เซอร์ จิม และ ชีค จาสซิม ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในศึกนี้ แต่ไอเดียของ ซิลเลียคุส ที่พร้อมให้แฟนบอลร่วมถือครองสโมสรอย่างเท่าเทียมก็ฟังดูน่าสนใจไม่น้อย

ล่าสุด ซิลเลียคุย ยืนยันว่า พร้อมถือครองสโมสรร่วมกับ เซอร์ จิม และ ชีค จัสซิม ซึ่งเขามองว่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับ ยูไนเต็ด

“ทำไมผมถึงจะร่วมงานกับ เซอร์ จิม หรือ ชีค จัสซิม ไม่ได้ มันฟังดูเข้าท่าสุดๆเลย” เขากล่าวกับ T

he Mirror

“เราสามารถตกลงราคาที่ เกลเซอร์ จะยอมรับได้ และแทนที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะจ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อ ยูไนเต็ด เราก็สามารถแบ่งเป็น 3 ส่วนได้ จากนั้นก็ใช้เงินที่เรามีเพื่อพัฒนาสโมสรและใช้ความเชี่ยวชาญของพวกเรามาร่วมกันสร้างสโมสรที่เรารักกลับมาอีกครั้ง”

“มีคนเคยบอกผมว่าอย่าซื้อเฟอร์รารี่ แต่จงแชร์กับคนอื่นอีก 2 คน แต่ผมไม่ได้ทำเพื่อสนองอีโก้ของตัวเอง ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถถือครองสถาบันอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ สโมสรเป็นของแฟนบอล ผมมองตัวเองเป็นผู้อารักขาสโมสร ซึ่งมีความรับผิดชอบที่ต้องสร้างและปกป้องมันจนถึงเวลาที่ผมจากไป”

นอกจากนี้ ซิลเลียคุส ยังยืนยันว่าเขาสามารถระดมทุนเพื่อถือ ยูไนเต็ด เพียงฝ่ายเดียวได้ หากต้องการทำเช่นนั้น

“ผมรู้ว่าผู้คนมองผมเป็นคนนอกในกระบวนการนี้และผมไม่มีเงิน เพราะวิสัยทัศน์ของผมมีการดึงแฟนบอลเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร” เขากล่าว

“ผมขอให้ความชัดเจนตรงนี้เลยว่า ผมสามารถหาเงินได้พอที่จะซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ ผมรู้จักนักลงทุนหลายคนทั่วโลกที่อยากเข้าร่วมกับผม”

“ผมประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ และผมก็รวยพอที่ยื่นข้อเสนอที่จริงจังโดยมีนักลงทุนคนอื่นๆคอยหนุนหลัง ผ่านบริษัท XXI Century Capital ของผม”

ซิลเลียคุส กล่าวเสริมว่า “ผมไม่ได้เข้าถึงข้อมูลทางการเงินเหมือนผู้ประมูลอีก 2 ราย แน่นอนว่ามันทำให้ผมเสียเปรียบ”

“มันมีรายละเอียดบางประการที่เปิดเผยต่อสาธารณชน แต่ในดีลแบบนี้คุณต้องเห็นภาพรวมทั้งหมด และนั่นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณได้เจอกับตัวแทนของอีกฝ่ายเท่านั้น”

“นั่นเป็นทางเดียวที่จะเข้าใจได้ว่า ต้องใช้เงินมากขนาดไหนในการพัฒนาทีม แล้วค่อยยื่นข้อเสนอที่คุณรู้สึกว่ายุติธรรม ผมจะยื่นประมูลโดยใช้แค่สมมติฐานไม่ได้”

“แน่นอนต้องให้ความชัดเจนด้วยว่า เจ้าของทีมปัจจุบันอยากขายจริงๆหรือไม่ คนที่รู้ว่าครอบครัวนี้ทำงานกันยังไงบอกกับผมว่าพวกเขาบางคนอยากขาย แต่บางคนก็ค้านไอเดียนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: