นักบุญเจียด 15 ลป.สอย ‘มาเตอุส’ กลางสปอร์ติ้ง

นักบุญเจียด 15 ลป.สอย ‘มาเตอุส’ กลางสปอร์ติ้ง

เซาแธมป์ตัน ประกาศเซ็นสัญญากับ มาเตอุส แฟร์นานเดส กองกลางของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ร่วมทัพด้วยค่าตัวประมาณ 15 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 20 ปี เป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมี่ของ สปอร์ติ้ง และก้าวขึ้นมาประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในปี 2022 แต่โอกาสลงสนามมีจำกัดทำให้ถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เอสโตริล

ซีซั่นนี้ มาเตอุส กลับมาอยู่กับ สปอร์ติ้ง และได้ลงสนามเป็นสำรองในเกมนัดเปิดฤดูกาลที่เอาชนะ ริโอ อาเว และรวมแล้วเขาลงสนามให้กับทีมไปทั้งสิ้น 10 นัด ทำไป 1 ประตู 1 แอสซิสต์

“ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้อยู่ที่นี่ ความฝันกลายเป็นจริงที่ได้ย้ายมาอังกฤษและเล่นในพรีเมียร์ลีก” มาเตอุส กล่าว

“ในความเห็นของผมนี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก มีโค้ชที่ดีที่สุด ผู้เล่นที่ดีที่สุด และทีมที่ดีที่สุด มันดีสำหรับผม สำหรับการเติบโตของผม และผมก็มีความสุข”

“ผมรู้เกี่ยวกับ เซาแธมป์ตัน มาบ้าง ผมรู้จักเมืองนี้ ผมรู้ว่า โชเซ่ ฟอนเต้ เคยเล่นที่นี่ เซดริก ก็ด้วย ดังนั้นผมเลยอยากคุยกับพวกเขา ผมได้คุยกับผู้จัดการทีมแล้วและผมชอบเขามาก เขามีพลัง มีความรู้สึกดีมากมาย เขาคุยกับผมและผมก็มีความสุขมาก”

“ผมอยากช่วยทีม แต่ผมเพิ่งย้ายมาอังกฤษ ดังนั้นผมต้องการความช่วยเหลือจากพวกเขาด้วย! ผมอยากช่วยทีมและสนุกไปกับพรีเมียร์ลีกกับนักเตะคนอื่น ๆ ในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าผมช่วยได้ตอนเรามีบอลและไม่มีบอล”

ทีมของ รัสเซลล์ มาร์ติน ประเดิมการกลับสู่ลีกสูงสุดด้วยการแพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ด้วยสกอร์ 1-0

นัดต่อไป “นักบุญ” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: