‘นานี่’ ไม่เห็นด้วยยกตนเทียบ ‘ค.โด้’-หนุนโยกขุดทองซาอุฯ

หลุยส์ นานี่ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเท่าไหร่ที่เอาเขาไปเปรียบเทียบกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ พร้อมยืนยันว่าสนับสนุนการตัดสินใจของแข้งรุ่นพี่ที่ย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบีย

นานี่ ทะลุขึ้นมาจากชุดเยาวชนของ สปอร์ติง ลิสบอน ก่อนย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับ โรนัลโด้ ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ระดับโลก

นั้นทำให้พวกเขาถูกจับมาเปรียบเทียบกัน โดยแข้งทั้งสองได้เล่นร่วมกันในทัพ “ปีศาจแดง” ก่อน โรนัลโด้ ย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2009 ส่วน นานี่ ก็ย้ายไป เฟเนร์บาเช่ ในปี 2015

เมื่อถูกตั้งคำถามถึงการเปรียบเทียบระหว่างเขากับ โรนัลโด้, นานี่ ตอบกับ

relevo

ว่า “ผมได้ยินการเปรียบเทียบแบบนั้นเยอะมาก แต่มันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่”

“มันก็ดีที่ถูกจับไปเปรียบเทียบกับคนที่พิเศษ แต่ผมก็มีสไตล์ของตัวเอง”

“โชคดีที่ผมมีหลายซีซั่นที่ยอดเยี่ยมในอังกฤษ แต่ที่ บาเลนเซีย มันไม่ดีสักเท่าไหร่เพราะอาการบาดเจ็บ แต่เมื่อใดที่เล่นดีผมก็จะมีประตูและแอสซิสต์”

นอกจากนี้ นานี่ ยังตอบคำถามเรื่องการตัดสินใจของ โรนัลโด้ ที่ย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบียว่า “ทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ สำหรับ (ลีโอเนล) เมสซี่ และ โรนัลโด้ ไม่ว่าพวกเขาจะตัดสินใจยังไง, จะเป็นเพราะเรื่องเงินหรือเปล่า มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา”

“เราต้องสนับสนุนการตัดสินใจของพวกเขา เพราะที่ทุกวันนี้พวกเราสามารถพูดได้ว่า เราได้เห็นช่วงเวลาสุดพิเศษในโลกฟุตบอล มันก็เป็นเพราะพวกเขา พวกเขาสร้างแรงบันดาลใจให้คนมากมาย, พวกเขายังคงทำเช่นนั้น และที่ฟุตบอลมีความก้าวหน้ามันก็เป็นเพราะพวกเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: