นิวฯเฮ! ‘ฮาว’ เผย ‘เบิร์น’ พร้อมลงตัวจริงชนเจ้าสัว

นิวคาสเซิ่ล ได้รับข่าวดีหลัง เอ็ดดี้ ฮาว เผยว่า แดน เบิร์น พร้อมกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมกับ ฟูแล่ม ในวันเสาร์นี้

เบิร์น พลาดการลงสนามให้กับ “สาลิกาซาอุ” ไป 7 เกมด้วยกันนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่เอาชนะ อาร์เซนอล 1-0 เมื่อเดือนที่แล้ว

กองหลังรายนี้ฟื้นตัวกลับมาได้ไวกว่าที่คาดการณ์ไว้และมีโอกาสได้กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังเป็นตัวสำรองถูกเปลี่ยนลลงมาในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่พ่ายให้กับ เอซี มิลาน 2-1

ภายหลังเกมนั้น เบิร์น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ตามหลักแล้ว ผมอาจต้องฟื้นฟูร่างกายอีก 2-3 สัปดาห์แต่อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ คุณแค่ต้องผ่านมันไปให้ได้”

“ผมรู้สึกดีและไม่มีอาการบาดเจ็บอีกขณะที่พักฟื้น ผมไม่ได้เตะบอลมา 5 สัปดาห์ มันต้องใช้เวลาสักหน่อยในการเร่งเครื่อง ผมยินดีอย่างมากที่ได้กับมาช่วยทีมอีกครั้ง”

ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล เชื่อว่าผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บทุกคนมีความปรารถนาที่จะกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุดโดยที่ เบิร์น นั้นพร้อมที่จะออกสตาร์ทเกมนัดต่อไป

“ผู้เล่นทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บต่างก็มีความคิดแบบนั้นอยู่ในตัว” ฮาว บอกกับ

The Gazette

“พวกเขาทุกคนต้องการกลับมาลงสนาม และพวกเขาได้เห็นสถานการณ์ของเราอยู่แล้ว ผมแน่ใจว่าพวกเขาต่างก็มีอารมณ์ที่แตกต่างกันในการได้เห็นทีม”

“มีเรื่องที่ว่า ‘ฉันสามารถผลักดันตัวเองได้หรือไม่’ เราไม่ต้องการที่จะเข็นผู้เล่นให้แย่ลงกว่าเดิม แต่ถ้าคุณทำได้เหมือนที่ แดน ทำ ซึ่งเป็นการจัดการอาการบาดเจ็บมากกว่าการสร้างความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำ เขาทำได้ดีมากและเขากลับมาซ้อมได้โดยปราศจากความเจ็บปวด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: