นิเชาเตือน ‘ฟีโน่’ คิดให้ดีก่อนซบบุญโยก

ริวัลโด้ ตำนานแข้งบราซิเลี่ยน ออกปากเตือนนักเตะรุ่นน้องอย่าง โรแบร์โด้ ฟิร์มิโน่ ให้พิจารณาเรื่องบทบาทในทีมให้ดี ก่อนตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

หัวหอกวัย 31 กำลังจะแยกทางกับ ลิเวอร์พูล เมื่อสัญญาปัจจุบันของเขาสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

“เจ้าบุญโยก” คือหนึ่งในสโมสรที่มีข่าวว่า อาจดึง ฟิร์มิโน่ ไปร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว แต่ล่าสุด ริวัลโด้ ได้ออกมาเตือนให้แข้งรายนี้พิจารณาเรื่องบทบาทในทีมให้ดีก่อนตัดสินใจ

“มีข่าวลือในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า อาจพิจารณาเซ็น ฟิร์มิโน่ ซึ่งกำลังจะลา ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่น” เขากล่าว ตามรายงานของ

The Mirror

“โดยการเดินตามรอยเท้าของยอดแข้งบราซิเลี่ยนคนก่อนๆ ผมเชื่อว่า ฟิร์มิโน่ จะเติมเต็มความฝันที่จะเล่นให้ บาร์เซโลน่า ได้ แต่ผมคิดว่าเขาควรดูก่อนว่าตัวเองจะมีบทบาทอะไรในทีม”

“ชาบี เล่นโดยใช้กองหน้าตัวเดียวเสมอ เขามี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และการมาของ ฟิร์มิโน่ ก็อาจหมายความว่าเขาจะเปลี่ยนกลยุทธ์ แต่มันดูเหมือนว่าเขาจะต้องเป็นตัวสำรองที่ได้ลงเล่นไม่บ่อยนักมากกว่า”

“ผมจึงมองว่าเขาต้องชั่งใจดู ไม่ใช่เพียงเพราะเขาจะลา ลิเวอร์พูล เพราะสูญเสียบทบาทผู้นำในสโมสรไป มันไม่ได้ทำให้ประวัติศาสตร์ที่เขาร่วมกันขีดเขียนลดความสวยงามลงไปเลย”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเล่นให้ บาร์เซโลน่า คือฝันที่เ)็นจริง ในช่วงท้ายเส้นทางอาชีพแบบนี้ เขาอาจต้องลองดูทีมอื่นๆที่จะการันตีโอกาสลงสนามให้ได้ หากเขาจะบรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ผมก็หวังว่าเขาจะได้คุยกับ ชาบี ก่อน เพื่อให้เข้าใจว่าจะมีบทบาทแบบไหนในทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: