นี่หรือกัปตัน… ‘คีน’ สับ ‘เจมส์’ ไม่วิ่ง ปล่อยดิอาซหลุดยิง

รอย คีน ตำนานกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ รีส เจมส์ ขาดภาวะผู้นำจากจังหวะแบ็คขวาจอมบุก เชลซี ไม่ยอมวิ่งไล่ปล่อยให้ หลุยส์ ดิอาซ ปีก ลิเวอร์พูล หลุดไปยิงประตูใส่พวกเขา

เจมส์ ลงเล่นครั้งแรกหลังถูกตั้งเป็นกัปตัน “สิงห์บลูส์” โดยออกสตาร์ตตัวจริงในตำแหน่งวิงแบ็คขวา นำทีมเปิดบ้านแข่ง พรีเมียร์ ลัก นัดเปิดฤดูกาลกับ “หงส์แดง”

เกมดำเนินไปได้ไม่ถึง 20 นาที เชลซี ตกเป็นฝ่ายตามหลังจากจังหวะ โม ซาล่าห์ หลุดมาทางริมเส้น โยกหลอก ลีไว โคลวิลล์ แล้วจ่ายทะลุช่องไปเสาไกลให้ ดิอาซ เข้าชาร์จเสียบมุม

ก่อนจบครึ่งแรก อักเซล ดิซาซี่ ตีเสมอให้ทีมของ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ แบ่งแต้มด้วยสกอร์ 1-1 แต่ความผิดพลาดของ เจมส์ ไม่อาจหลุดรอดสายตา คีน ผู้รับหน้าที่กูรูช่อง

สกาย สปอร์ตส์

ไปได้

“เป็นจังหวะการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากจาก ลิเวอร์พูลแต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ รีส เจมส์ ไม่ยอมวิ่งไล่ หลุยส์ ดิอาซ ทั้งที่เขาสามารถทำได้” คีน เริ่มกล่าว

“เราสามารถพูดกันเกี่ยวกับแท็คติกและระบบ แต่เรื่องสำคัญคือ เจมส์ มองดู ดิอาซ วิ่งผ่านไปเฉยเลย”

“บางที เจมส์ อาจอ้างว่าตัวเองคือวิ่งแบ็ค และการวิ่งไล่ปีกคู่แข่งไม่ใช่งานของเขา แต่จังหวะนี้เขาต้องแลกชีวิตเพื่อสปรินท์กลับไปป้องกัน”

“ผมชื่นชอบในตัว เจมส์ มาก เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการเติมเกมรุก แต่เมื่อเห็นคู่แข่งวิ่งผ่านไป เขาต้องวิ่งไล่โดยไม่มีข้ออ้างใดๆ”

“หาก เจมส์ คิดว่าตัวเองไล่ไม่ทันอยู่แล้ว ก็ควรหยุดเล่นฟุตบอลและนั่งจิบชาดีกว่า! เขาต้องวิ่งไล่เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางที ดิอาซ อาจจับบอลลั่น”

“นอกจากนี้ เจมส์ ยังเป็นกัปตัน เชลซี เละเขาสมควรใช้การกระทำเพื่อแสดงความเป็นผู้นำ แต่ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมดูจังหวะนี้ และเกิดความลังเลที่จะไล่บอลขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ผู้ดำเนินรายการร่วม เห็นต่างเล็กน้อยมองว่าไม่ใช่แค่ เจมส์ คนเดียวที่ก่อความผิดพลาด

“โคลวิลล์ ยืนเซ็นเตอร์ตัวซ้ายในตำแหน่งหลังสาม และจังหวะนี้เขาไม่รู้เลยว่าตัวเองควรทำอะไร” อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงทัศนะ

“ใช่เลย รีส เจมส์ ควรวิ่งไล่ แต่ โคลวิลล์ ควรประกบให้ ซาล่าห์ เข้าเท้าขวาข้างไม่ถนัด”

“ผมคิดว่าต้นเหตุคือในครึ่งแรก เชลซี ยังมีอุปสรรคเรื่องการสื่อสาร แต่เมื่อเกมดำเนินไป พวกเขาเริ่มปรับตัวได้และสร้างความมั่นใจขึ้นมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: