นึกว่าไหว! ‘รังนิค’ ไม่อยากเชื่อออสเตรียตกรอบ

นึกว่าไหว! ‘รังนิค’ ไม่อยากเชื่อออสเตรียตกรอบ

ราล์ฟ รังนิค กุนซือ ออสเตรีย ไม่อยากจะเชื่อที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 พร้อมยอมยอมรับ แม้เล่นฟุตบอลเอ็นเตอร์เทนตลอดรายการ แต่ยังมีหลายอย่างไม่ดีพอจนพ่าย ตุรกี 2-1

ออสเตรีย โชว์ผลงานคว้าแชมป์กลุ่มเหนือ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ แต่รอบน็อคเอาท์วันอังคารที่ผ่านมา ตุรกี ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีแรกจาก เมริห์ เดมิรัล โขกเตะมุม

ครึ่งหลัง เดมิรัล โหม่งเตะมุมนำเพิ่มอีก จากนั้น ไมเคิ่ล เกรกอรทิช์ ตัวสำรองตีไข่แตกแต่ไม่ทันการ แล้ว รังนิค เผยความรู้สึกหลังแข่งที่ เรดบูลล์ อารีน่า สังเวียนคุ้นเคย

“เรามีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ เพื่อเข้ารอบไปเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ผมไม่สามารถเชื่อได้ว่าเราจะต้องกลับบ้านในวันนี้ เราคิดไว้ว่าจะได้ไปต่อในรายการ” อดีตนายใหญ่ ไลป์ซิก เริ่มกล่าว

“ตลอด 4 เกมในรายการรวมถึงวันนี้ เราเล่นฟุตบอลได้เอ็นเตอร์เทนมาก ผมเห็นหลายนัดของทีมอื่น ซึ่งยากที่จะถ่างตาดู แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเรา”

“ยังไงก็ตาม สิ่งที่เราขาดไปคือความแม่นยำ เราสามารถจ่ายบอลในหลายจังหวะได้ดีกว่านี้ เราสร้างโอกาสและยิงประตูไม่มากพอ เราป้องกันเซ็ตพีซทั้งหลายได้ไม่ดีเช่นกัน

“จังหวะประตูที่สอง เรามีผู้เล่นถึง 3 คนที่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก แต่ เดมิรัล กลับยังทำประตูได้ เมื่อคุณตามหลังสองประตู มันก็ไม่ใช่งานง่าย”

“ตอนยิงคืนได้ เรามีเวลาเพียงพอเพื่อตีเสมอ แต่มันเป็นเรื่องยากเมื่อผู้รักษาประตูอีกฝั่งโชว์ฟอร์มเหมือน กอร์ดอน แบงคส์ (ตำนานทีมชาติอังกฤษ)”

“เราขาดโชคชะตาที่จำเป็นต้องมีเช่นกัน ผมเชื่อว่าหากเกมนี้ไปถึงช่วงต่อเวลา เราจะมีโอกาสชนะ ผู้เล่นของ ตุรกี ค่อนข้างเหนื่อยล้าในช่วงท้าย ขณะที่เรามีข้อได้เปรียบด้านร่างกาย”

มาร์โก อาร์เนาโตวิช แนวรุกตัวเก๋าวัย 35 ปีอยู่ในสนามเต็มเวลา ไม่สามารถช่วยทีมได้ไปต่อ ร่วมเปิดใจ: “มันน่าขมขื่น และบ้าคลั่งมากที่เราต้องตกรอบแบบนี้”

“ตุรกี สร้างโอกาสจากเตะมุมแค่ 2 ครั้งและเป็น 2 ประตู ต้องแสดงความยินดีกับความเป็นนักสู้ของพวกเขาด้วย สำหรับเรามันจบลงแล้ว ผู้จัดการบอกให้เรา ‘เชิดหน้าเข้าไว้’… มันอาจเป็นการลงเล่นทีมชาติเกมสุดท้ายของผม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: