น้องผมคนดี! มิเกลป้อง ‘โอซิมเฮน’ ชวดซบสิงห์ไม่ใช่เพราะ ‘โลภ’

น้องผมคนดี! มิเกลป้อง ‘โอซิมเฮน’ ชวดซบสิงห์ไม่ใช่เพราะ ‘โลภ’

จอห์น โอบี มิเกล อดีตมิดฟิลด์ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในฐานะคนกลางระหว่างสโมสรกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน เปิดเผยว่า หัวหอกรุ่นน้องดีลล่มอดย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันปิดตลาดซื้อขาย ทั้งที่ทุกอย่างใกล้จะบรรลุมากๆแล้ว

ดาวยิงนาโปลี มีข่าวย้ายทีมตลอดซัมเมอร์ โดยเฉพาะกับเชลซี แต่สุดท้าย ดีลต้องล่มลงในวันปิดตลาดซื้อขายเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้นมีรายงานข่าวเปิดเผยออกมาว่า สาเหตุที่ทำให้ข้อตกลงครั้งนี้ไม่เกิดขึ้นเป็นเพราะ โอซิมเฮน เรียกร้องค่าเหนื่อยที่สูงเกินกว่าที่เชลซีจะจ่ายให้ได้ ซึ่ง โอบี มิเกล ได้ออกมาปกป้องรุ่นน้องในทีมชาติไนจีเรียว่า

“ผมได้ยินคนพูดเยอะเลยถึงเรื่องนี้ พูดถึงวิคเตอร์ พูดว่าเขาโลภมากแค่ไหน บลาๆๆ”, “ลดเงินค่าเหนื่อยแล้วมาเชลซี บลาๆๆๆ อะไรประมาณนี้” โอบี มิเกล กล่าวผ่าน Obi One Podcast

“ผมรู้จักเด็กคนนี้ดี ผมแค่อยากจะบอกว่า มันไม่ใข่เรื่องจริงอย่างแน่นอน วิคเตอร์ไม่ใช่เด็กโลภ เขาไม่ใช่คนโลภ เขาแค่ต้องการได้สิ่งที่เขาสมควรได้รับเท่านั้น และนั่นไม่ใช่ปัญหา”

เชลซี ต้องการศูนย์หน้าตัวเป้ามาเสริมทัพอย่างมากก็จริง แต่ตัวเลขที่สูงขนาดนั้น (คาดว่าอยู่ที่ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์) ทำให้พวกเขาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้

“ไม่มีทาง เขาไม่ขอเรื่องบ้าๆ พวกนี้แน่ ผมรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมอยู่ท่ามกลางเรื่องราวทุกอย่าง จึงสามารถบอกกับทุกคนได้ว่า มันไม่ใช่เรื่องจริงอย่างแน่นอน” โอบี มิเกล เสริม

“เขาแค่อยากเล่นฟุตบอลและได้รับในสิ่งที่เขาสมควรได้รับเท่านั้น และนั่นไม่ใช่ปัญหา นักเตะรู้ดีว่าเขามีค่าตัวเเท่าไหร่และต้องการค่าตอบแทนตามุลค่าของเขา และนั่นไม่ใช่ปัญหา”

โอบี มิเกล เผยอีกว่า ด้วยความสัมพันธ์ที่ดีกับทั้งทางเชลซีและโอซิมเฮน เขาจึงเป็นคนกลางทำงานร่วมกับทั้งสองฝ่ายเพื่อช่วยให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริง

และทีมสิงห์ก็ทำงานอย่างหนักให้ทันวันปิดตลาดซื้อขาย ซึ่งดีลนี้ใกล้เคียงจะบรรลุข้อตกลงแล้ว แต่สุดท้ายติดปัญหาเล็กๆน้อยๆ จนต้องล่มดีลไปในที่สุด

“เราใกล้จะตกลงกันได้แล้ว แต่มีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ซึ่งมันเล็กน้อยมากๆ ที่ทำให้เราข้ามเส้นไปต่อกันไม่ได้”

“ผมรู้ว่าสโมสรเสนออะไรให้กับเขา และในที่สุดเราต้องประนีประนอมกัน มันมีแค่ปัญหาเล็กน้อยๆ อย่างเรื่องเอกสาร, การแพทย์ และประเด็นเล็กๆน้อยๆ ที่เราไม่สามารถมองข้ามได้”

สุดท้าย โอซิมเฮน ไม่ได้ย้ายทีมในวันปิดตลาด แต่การที่เขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ทำให้สโมสรต้องหาทางออกส่งตัว โอซิมเฮน ย้ายไปเล่นให้กาลาตาซาราย ด้วยสัญญายืมตัว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: