‘น้ามู’ ร่ายยาว ไม่ใช่ตน เบื้องหลังปล่อย ‘โม, KDB’ ย้าย

โจเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือคนดังเปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ต้องการย้ายออกจากเชลซี ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เขาต้องยอมรับว่า ทำถูกต้องแล้ว

‘น้ามู’ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จในการคุมเชลซี กับการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย จากการคุมทีม 2 ช่วง

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังมักถูกตั้งคำถามเรื่องปล่อยให้เพชรเม็ดงามอย่าง ซาล่าห์ กับ เดอ บรอยน์ ย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปได้ดิบได้ดีเติบโตจนเป็นยอดนักเตะระดับเวิลด์คลาสของโลกอยู่กับลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ล่าสุด มูรินโญ่ ได้มีโอกาสอธิบายถึงการตัดสินใจของเขากับจอน โอบี มิเกล ในรายการ Obi One podcast ว่า

“เอาตรงๆ พวกเขาย้ายออกไปเพราะต้องการย้าย พวกเขาจากไปเพราะพวกเขาไม่ต้องการอ” มูรินโญ่ กล่าว

“ประวัติศาสตร์พิสูจน์แล้วว่า ทางเลือกของพวกเขาพวกเขาถูกต้อง เพราะความเป็นมืออาชีพที่พวกเขามีและมาตรฐานที่สูง แต่บางครั้งเด็กๆ ก็ตัดสินใจแบบนั้นเพราะพวกเขารอไม่ไหวหรือไม่มีความอดทน รอช่วงเวลาที่เหมาะสม บางครั้งอาชีพของพวกเขาก็ไปในทิศทางที่ผิด”

“มีคนบอกว่า ผมปล่อยซาล่าห์ออกไป ผมบอกเลยว่ามันตรงกันข้ามกัน ผมเป็นคนซื้อซาล่าห์มา ผมเป็นคนบอกให้ซื้อคนนี้ เขาเดินทางจากบาเซิลไปลิเวอร์พูล และเป็นผมที่ไฟท์ ผมเปิดสงครามเพื่อทำให้เขามาที่เชลซี”

“จากนั้นเมื่อเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมเชลซี เขาต้องโชว์ฟอร์มหรือต้องรอ เขาอยากย้ายแบบยืมตัว แล้วเมื่อถึงจุดหนึ่ง เชลซีตัดสินใจย้ายเขา เขาย้ายไปฟิออเรนติน่าและโรม่า นั่นไม่ใช่ผมตัดสินใจขาย”

“ผมบอกให้เขาย้ายแบบยืมตัว ถ้าเขารู้สึกว่าอยากจะลงเล่นในทุกนาทีทุกๆเกม”

“กับเควิน มันคล้ายกันมาก เราไปปรีซีซั่นที่เอเชีย เราไปอินโดนีเซีย, ประเทศไทย และเควินถูกกำหนดให้ยืมตัวไปเล่นให้ทีมจากเยอรมัน”

“ผมบอกสโมสรว่า ไม่ ผมไม่อยากให้เขายืมตัว ผมอยากให้เขาอยู่กับผม และเขาเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกกับการเล่นเป็นตัวจริง 11 คนแรก”

“หลังจากนั้นเราเล่นยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ที่ปราก เจอกับบาเยิร์น เขาไม่ได้ลงเล่นเกมนั้น แล้ววันรุ่งขึ้นเขาก็อยากย้ายออกไป”

“เราเล่นพรีเมียร์ลีก 2 นัด เจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอ 0-0 จากนั้นเป็นตัวสำรอง ได้ลงเล่นบางช่วง แต่นั่นไม่เพียงพอสำหรับเขา มันเลยจบที่การย้าย”

“เมื่อคุณอยู่ที่เชลซีและต้องการย้าย พอจากไปก็จะมีคนใหม่เข้ามา พวกเขาเป็นแค่เด็กที่รอไม่ไหว และเส้นทางอาชีพก็บอกแล้วว่า พวกเขาถูกต้อง แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผู้คนอาจมองว่าเป็นผมที่ผลักดันพวกเขาให้ย้ายออกไป แต่มันไม่ใช่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: