‘น้ามู’ โอดโรม่าตัวเลือกน้อย-ติง ‘โซลบัคเค่น’ ไม่เข้าใจแท็คติก

‘น้ามู’ โอดโรม่าตัวเลือกน้อย-ติง ‘โซลบัคเค่น’ ไม่เข้าใจแท็คติก

โจเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับว่า อาแอส โรม่า มีขุมกำลังเชิงลึกที่ไม่มากพอ รวมทั้งวิจารณ์ โอล่า โซลบัคเค่น ด้วยว่าไม่เข้าใจแท็คติกทำให้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม

โรม่า เปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี 2-0 โดยได้สองประตูตั้งแต่ 6 นาทีแรกจากลูกโหม่งของ โรเจอร์ อิบันเญซ และ แทมมี่ อับราฮัม

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ดูไม่แฮปปี้นักกับตัวเลือกในทีม โดยเฉพาะหลังจากที่พวกเขาตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึกโคปปา อิตาเลีย เมื่อผสมตัวสำรองลงไปเล่นในเกมดังกล่าว

“การแข่งขันลีกนั้นเหมือนมาราธอนและทีมที่ยังเดินหน้าต่อไปได้ในช่วงที่มีนักเตะบาดเจ็บจะจบการแข่งขันมาราธอนด้วยสภาพที่ดีกว่า สำหรับเราแล้วทุก ๆ การบาดเจ็บ, การแบน, ฟอร์มที่ตกลงไปคือปัญหาใหญ่” มูรินโญ่ กล่าว

“เราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้, แต่มันจะยากขึ้นเมื่อต้องเล่น 3 เกมในหนึ่งสัปดาห์ แฟนบอลบางคนไม่เข้าใจเรื่องนั้น, แต่นั่นเป็นเรื่องปกติ”

“มีโค้ชมากมายที่เปลี่ยนตัว 2 คนโดยอัตโนมัติในนาทีที่ 60, และอีก 2 คนในนาทีที่ 75 แต่ผมไม่เป็นแบบนั้น, ผมต้องประเมินทุก ๆ นาที”

“บางคนไม่สังเกตุถึงการเสียสละของ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ซึ่งยอมเล่นในสภาพที่ไม่เต็มร้อย หากมีเสียงโห่บางส่วนจากแฟนบอล 60,000 มันก็ไม่สำคัญขนาดนั้น”

มีรายงานว่า โซลบัคเค่น จะได้ลงตัวจริงในเกมนี้ แต่เป็นอีกครั้งที่ มูรินโญ่ มองข้าม และไม่ส่งลงเป็นตัวสำรองอีกด้วย

มูรินโญ่ กล่าวเสริมว่า “โซลบัคเค่น ไม่เข้าใจแท็กติกแบบเดียวกับคนอื่น ๆ, เขาไม่รู้ความแตกต่างระหว่าง 5-3-2 และ 3-4-1-2, ไม่เข้าใจการเพรสซิ่งสูง เขายังต้องเรียนรู้วิธีการเล่นของเรา เด็กคนนี้มีคุณภาพ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: