น้าสปัลรับ ‘อัซซูรี่’ ขาดความสดทำพ่ายกระทิง

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ชี้แจงสภาพร่างกายที่ด้อยกว่า และการตัดสินใจอย่างเชื่องช้า คือความแตกต่างทำให้แพ้ สเปน 1-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมยอมรับบางทีเขาควรให้เวลาลูกทีมพักเพิ่มขึ้น

บิ๊กแมทช์วันพฤหัสที่ผ่านมา “อัซซูรี่” โดนประตูชัยจากจังหวะทำเข้าโกล์ตัวเองของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่ ในนาทีที่ 55 จนพลาดสามแต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบ

“ความแตกต่างของเกมนี้คือสภาพร่างกาย สเปน มีความสดกว่ามาก ขณะที่เราตัดสินใจอย่างเชื่องช้า” อดีตนายใหญ่ นาโปลี สัมภาษณ์หลังแข่งที่ อารีน่า อัฟ ชาลเก้

“มันชัดเจนตั้งแต่เริ่มเกมว่า สเปน สร้างปัญหาทั้งหลายด้วยความเร็ว และการตัดสินใจที่เฉียบแหลมกว่า ขณะที่เราตอบสนองได้ไม่ดีพอ”

“บางทีผมควรให้เวลาพักและวันหยุดลูกทีมมากขึ้น ก่อนหน้านี้เราเคยให้พวกเขาพักเพิ่ม 1 วันครึ่ง และตอนนั้นมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“การมีคาแรกเตอร์อย่างเดียวย่อมไม่เพียงพอ เมื่อขาเราไม่ขยับ และตำแหน่งของผู้เล่นแต่ละคนอยู่ห่างกันเกินไป ทุกครั้งที่แย่งบอลกลับมาได้ เราก็ทำเสียอีกครั้ง”

“ครึ่งหลังเราเพิ่มความเข้มข้น และมีหลายจังหวะที่อาจนำไปสู่ผลเสมอ แต่ สเปน ก็ยังแข็งแกร่งกว่าเรามาก และสมควรเป็นฝ่ายชนะ”

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม อิตาลี ขอแค่ไม่แพ้ โครเอเชีย ก็จะได้เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ และ สปัลเล็ตติ แย้มถึงการใช้สไตล์ของ สเปน เป็นแรงบันดาลใจ

“ทุกคนต้องการอย่างมากที่จะลอกเลียนแบบวิธีการเล่นของ สเปน พวกเขาคือทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดมายาวนาน” โค้ยอิตาเลียนวัย 65 ปีกล่าวต่อ

“ผมต้องพยายามทำให้ลูกทีมรับรู้ถึงความสำคัญของเกมลักษณะนี้ หากคุณตั้งรับลึกมากเมื่อเจอคู่แข่งอย่าง สเปน มันย่อมกลายเป็นเกมที่ยากมาก”

“ผมไม่รู้สึกผิดหวังขนาดนั้น แต่เราต้องเรียกสติกลับมา เราต้องสามารถรับมือสถานการณ์ในวันนี้อย่างถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: