น้ำตาจระเข้! กุลลิทจวก ‘โด้’ หิวแสงเหมาฟรีคิก

น้ำตาจระเข้! กุลลิทจวก ‘โด้’ หิวแสงเหมาฟรีคิก

รุด กุลลิท ตำนานเนเธอร์แลนด์ วิจารณ์ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ แสดงพฤติกรรมหิวแสงเหมายิงฟรีคิกไม่แบ่งรุ่นน้อง พร้อมชี้การร้องไห้ของกัปตันโปรตุกีส เป็นเพียงการเสแสร้งเหมือนน้ำตาจระเข้

โรนัลโด้ วัย 39 ปี ถึงกับหลั่งน้ำตาให้เพื่อนช่วยปลอบ เมื่อยิงจุดโทษในเกมติดเซฟ แยน โอบลัค แต่ในการดวลจุดโทษหาผู้ชนะแก้ตัวสำเร็จ ขณะที่ ดีโอโก้ คอสต้า ทำ 3 เซฟรวดช่วย “ฝอยทอง” ผ่าน สโลวีเนีย เข้าสู่รอบ 8 ทีม

การแข่ง ณ สนาม ดอยชท์ แบงค์ ปาร์ค วันจันทร์ที่ผ่านมา โรนัลโด้ มีจังหวะขอยิงฟรีคิกไป 4 ครั้งตลอด 90 นาทีแต่ไม่สามารถผลิตสกอร์ ซึ่ง กุลลิท ส่งเสียงวิจารณ์

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ พยายามยิงฟรีคิกทุกครั้งที่ โปรตุเกส ได้ฟาวล์ ถึงแม้เขามีสถิติยิงเข้าแค่ 1 ลูกจากการยิง 60 ครั้ง” อดีตแข้งดัทช์ดีกรี บัลลงดอร์ และ แชมป์ ยูโร 1988 เริ่มกล่าว

“ในทีม โปรตุเกส มีหลายคนที่ยิงฟรีคิกได้ดีกว่าเขา แต่เป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ โรนัลโด้ ต้องการขโมยสปอตไลท์จากเพื่อนร่วมทีม พูดตามตรงผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนั้นเลย

“โรนัลโด้ ทำให้จังหวะฟรีคิกทั้งหลายเสียเปล่า จากนั้นก็ยิงจุดโทษไม่เข้า แล้วระเบิดน้ำตาออกมา… ผมมองว่ามันเป็น ‘น้ำตาจระเข้’ และพฤติกรรมของเขานั้นรับไม่ได้อย่างแท้จริง”

โรนัลโด้ ได้รับ

เสียงชื่นชมจาก อลัน เชียร์เรอร์

ตำนานฝั่งอังกฤษเช่นกัน จากการอาสารับความกดดันดวลจุดโทษเป็นคนแรก ทว่า ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์เยอรมนี วิจารณ์เพิ่มเติม

“มีผู้คนบอกว่า โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีมไปแล้ว ผมต้องบอกว่ามันไร้สาระ และเป็นอีกครั้งที่เขาแสดงธาติแท้ออกมา” ฮามันน์ ขอพูดบ้าง

“โรนัลโด้ พลาดจุดโทษแล้วก็เริ่มร้องไห้ โปรตุเกส มีนักเตะ 26 คน, สตาฟฟ์ 20 คนและแฟนบอลอีก 30,000 คน แต่เขากลับทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องของตัวเอง”

“ผมคิดว่าเขาควรโดนเปลี่ยนออกหลังจากร้องไห้ โรนัลโด้ คิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น เขายิงเข้าในการดวลจุดโทษ แล้วขอโทษแฟนบอล ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เกมหน้า โรนัลโด้ จะได้ออกสตาร์ตอีกแต่ โปรตุเกส จะพ่ายแพ้ ฝรั่งเศส”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: