บทลงโทษ? ‘เปาเทย์’ ถูกลดชั้นเป่าแชมป์เปี้ยนชิพ

แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เปาตัวท็อปแห่งฟุตบอลอังกฤษ ถูกสั่งลงตัดสินเกมระดับ แชมป์เปี้ยนชิพ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ภายหลังสัปดาห์ก่อน เจอเสียงวิจารณ์จากจังหวะเป่าจุดโทษให้ นิวคาสเซิล ในเกมบุกเสมอ วูล์ฟส์ 2-2

วันเสาร์ที่แล้ว เทย์เลอร์ ชี้จุดโทษ เพราะมองว่า ฟาเบียน แชร์ ของฝั่ง “สาลิกา” ถูก ฮวาง ฮี ชาน ทำฟาวล์ โดยห้อง VAR ใช้เวลาเช็ค 2 นาทีก่อนยืนยันคำตัดสิน

ฮี ชาน แก้ตัวตีเสมอให้ วูล์ฟส์ และหลังจบเกมเขายืนยันว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ ส่วนทาง แกรี่ โอนีล ผู้จัดการทีม วิจารณ์ทีมงานกรรมการตัดสินได้อย่างฉาวโฉ่

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานหอก นิวคาสเซิล ยอมรับว่าต้นสังกัดเก่าไม่ควรได้จุดโทษ เช่นเดียวกับ เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก

องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (PGMOL) ยังไม่มีคำขอโทษอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันประจำวันเสาร์นี้ เทย์เลอร์ ถูกลดชั้นลงไปเป่าเกม แชมป์เปี้ยนชิพ ระหว่าง เปรสตัน กับ โคเวนทรี่

ยังไม่แน่ชัดว่านี่คือบทลงโทษหลังฉากจาก ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรผู้ตัดสินหรือไม่ แต่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ เทย์เลอร์ ตัดสินเกมในลีกดังกล่าว

อย่างไรก็ตามวันอาทิตย์ เทย์เลอร์ จะได้กลับมามีส่วนกับ พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง โดยถูกมอบหมายให้รับบทผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกเยือน ลูตัน ทาวน์

ขณะเดียวกัน จาร์เร็ด กิลเล็ตต์ หัวหน้าห้อง VAR ของเกมปัญหาที่ โมลินิวซ์ นั้น ยังได้ทำหน้าที่เดิมต่อในเกม ฟูแล่ม เปิดบ้านรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: