‘บราวน์’ เชื่อ ‘โรดรี้’ จะพลาด ‘บัลลงดอร์’ เพราะเล่นตัวรับ

‘บราวน์’ เชื่อ ‘โรดรี้’ จะพลาด ‘บัลลงดอร์’ เพราะเล่นตัวรับ

เวส บราวน์ อดีตแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการเล่นในบทบาทตัวรับของ โรดรี้ อาจส่งผลให้กองกลางชาวสเปนรายนี้พลาดรางวัล บัลลงดอร์

โรดรี้ มีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4 ติดต่อกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และคว้าแชมป์ ยูโร 2024 อันน่าประทับใจกับ สเปน โดยฟอร์มของเขาโดดเด่นมากจนไม่พบกับความพ่ายแพ้ในเวลาปกตินับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023

โดยทาง หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน ยกย่องให้มิดฟิลด์ตัวรับรายนี้จะเป็นนักเตะชาวสเปนคนแรกที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ นับตั้งแต่ หลุยส์ ซัวเรซ ทำได้ในปี 1960

เขาคาดว่าจะร่วมแข่งขันกับสองนักเตะ เรอัล มาดริด อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม รวมถึง ลามีน ยามาล ดาวรุ่งชาวสเปน และ ลิโอเนล เมสซีเจ้าของรางวัล 8 สมัย

แม้ว่าเขาจะมีความสำคัญต่อทั้งสโมสรและทีมชาติ แต่ บราวน์ ก็คิดว่าตำแหน่งการเล่นของ โรดรี้ จะรั้งเขาไว้ในการแย่งชิงรางวัลบอลทองในครั้งนี้

ในการสัมภาษณ์กับพอดแคสต์

Euro Thrash

บราวน์ กล่าวว่า “แม้แต่ตอนที่เขามาที่ ซิตี้ เขาก็ไม่ได้รับการจดจำในทันที”

“ต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่ผู้คนจะพูดว่า ‘โอ้พระเจ้า เขายังไม่แพ้ใครเลย’ มันเป็นตำแหน่งของเขา ช่วงเวลาของเขา ความเป็นผู้นำของเขาในเบื้องหลัง มีไม่มากที่คุณจะพูดได้ว่ามีใครทำได้ดีกว่ากับสิ่งที่เข้าทำ”

“แต่ บัลลงดอร์ นั้นแตกต่างออกไป มันมากกว่านิดหน่อยสำหรับนักเตะที่มีไหวพริบ ผู้ทำประตู แต่เขาควรจะอยู่ตรงนั้นและได้รับการเสนอชื่อ”

จากข้อมูลของ

Betfair

เผยว่า วินิซิอุส ยังคงเป็นทีมเต็งหนึ่งโดยอัตราต่อรองอยู่ที่ 11/10 โดยมี โรดรี้ ตามมาเป็นอันดับสองที่ 11/8

ในขณะที่ เบลลิงแฮม หล่นมารั้งอันดับสามที่อัตรา 5/1, ดานี่ การ์บาฆาล 8/1, ยามาล 11/1 และ เมสซี่ 14/1

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: